Bến Tre: Bánh tráng Mỹ Lồng hướng đến người tiêu dùng

06:15 | 14/11/2023

|
Theo bà Huỳnh Thị Tuyết Hạnh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hợp tác xã (HTX) Bánh tráng Mỹ Lồng (xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm), sau khi đại hội củng cố lại HTX cùng với việc khai trương Văn phòng HTX (tại ấp Mỹ Huấn, xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm), đến nay, sản phẩm bánh phồng của HTX đã có những tín hiệu khả quan, ngày càng hướng đến người tiêu dùng.
Bến Tre: Đoàn báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc về quyền phát triển thăm và làm việcBến Tre: Đoàn báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc về quyền phát triển thăm và làm việc
Bến Tre: Trao học bổng cho 80 học sinh vượt khó, học tốtBến Tre: Trao học bổng cho 80 học sinh vượt khó, học tốt

Bà Huỳnh Thị Tuyết Hạnh bên sản phẩm bánh phồng đã nướng chín cho vào bao bì.

Bà Huỳnh Thị Tuyết Hạnh bên sản phẩm bánh phồng đã nướng chín cho vào bao bì.

HTX đã tập trung khai thác lợi thế của bánh tráng sữa dừa. Bước đầu HTX đã thu mua sản phẩm bánh tráng sữa dừa từ 4 thành viên của HTX; trong đó, có 1 thành viên đã đầu tư máy móc thay thế cho các công đoạn thủ công, chỉ còn khâu phơi bánh phải phụ thuộc vào nắng thiên nhiên. Khi đầu tư trang thiết bị, trung bình mỗi ngày sản xuất từ 7 - 8 ngàn cái bánh, còn sản xuất theo truyền thống, các công đoạn đều thủ công thì chỉ từ 600 đến 1.200 cái bánh/ngày. Tùy theo thị hiếu của người tiêu dùng, mà HTX đặt bánh của xã viên với tỷ lệ nước cốt dừa, sữa, muối mè, đường, hột gà… tương xứng.

Bước tiến của HTX là bán bánh tráng đã nướng sẵn. HTX thu mua bánh tráng của xã viên (bánh tươi) đem về cắt ra thành nhiều miếng rồi nướng chín và bán cho khách hàng. Đối với các tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bánh nướng sẵn làm quà, HTX đóng gói với mẫu mã đẹp để tạo sự bắt mắt người mua. Hiện nhiều tổ chức, cá nhân đã đặt mua bánh tráng nướng sẵn có bao bì, đóng gói để làm quà tặng.

Bánh tráng Mỹ Lồng thông thường tiêu thụ số lượng lớn bắt đầu từ tháng 11, 12 và tháng 1al. HTX bánh tráng Mỹ Lồng đã lên kế hoạch đặt xã viên cung cấp bánh, với số lượng khoảng 20 ngàn hộp để bán vào dịp Tết Nguyên đán 2024. Giá bánh ngọt nướng sẵn có hộp (5 cái bánh/hộp) giá 60 ngàn đồng/hộp và 75 ngàn đồng/hộp. Bên cạnh đó, HTX đang xây dựng thương hiệu cho sản phẩm bánh phồng mặn, giá bán 75 ngàn đồng/hộp (5 cái bánh/hộp). HTX trực tiếp liên hệ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để mời gọi mua bánh làm quà tặng nhân tổ chức các sự kiện tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đồng thời, giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội (Zalo, Facebook…).

Theo bà Huỳnh Thị Tuyết Hạnh, HTX nhận thức sản phẩm bánh phồng bán thông qua nướng chín rất tiện lợi cho người tiêu dùng; góp phần đẩy mạnh số lượng tiêu thụ. HTX Bánh tráng Mỹ Lồng thu hút 106 xã viên, với vốn điều lệ 250 triệu đồng. Hiện HTX chỉ mới thu mua sản phẩm của 4 xã viên. Các xã viên còn lại phải tự tìm thị trường tiêu thụ và chủ yếu bán bánh tươi. Cho nên, HTX đang từng bước xây dựng sản phẩm được chứng nhận phù hợp quy chuẩn kỹ thuật; đảm bảo sản phẩm cung cấp cho người tiêu dùng an toàn, không gây hại tới sức khỏe của con người và môi trường. Đồng thời, sản phẩm được đa dạng hóa mẫu mã, dễ dàng vận chuyển, kích cỡ bánh tiện lợi cho người tiêu dùng. Có như thế, sản phẩm bánh tráng Mỹ Lồng mới chinh phục được nhiều khách hàng trong nước và nước ngoài.

Nguồn: Bánh tráng Mỹ Lồng hướng đến người tiêu dùng

Trần Quốc

baodongkhoi.vn