Bến Tre: Khách hàng vẫn ưa chuộng trái cây khắc chữ

04:17 | 11/01/2023

|
Những trái dừa khô hay dừa xiêm qua xử lý phần vỏ. Rồi sử dụng công nghệ laser, với hơn 150 mẫu chữ “Phúc”, “Lộc”, “Thọ”, “Phúc Lộc Thọ”, “Chúc mừng năm mới”, “An khang thịnh vượng”… khắc vào. Những tác phẩm nghệ thuật này đang tạo sức hấp dẫn đối với nhiều người vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc.
Bến Tre: Bí thư Tỉnh ủy thăm chúc Tết 10 hộ gia đình có công với cách mạngBến Tre: Bí thư Tỉnh ủy thăm chúc Tết 10 hộ gia đình có công với cách mạng
Bến Tre: Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc Tết doanh nghiệp và tặng quà công nhân lao độngBến Tre: Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc Tết doanh nghiệp và tặng quà công nhân lao động
Khách hàng vẫn ưa chuộng trái cây khắc chữ
Anh Nam bên sản phẩm đã hoàn chỉnh.

Anh Bùi Thanh Nam, ở số nhà 251C1, đường Phan Đình Phùng, phường Phú Khương, TP. Bến Tre cho biết: Gần đây anh và nhóm bạn liên tiếp nhận được đơn đặt hàng khắc chữ trên trái dừa từ các tỉnh Đồng Nai, Kiên Giang, TP. Hồ Chí Minh,… có cả một số tỉnh phía Bắc, với số lượng vài chục đến vài trăm trái để tiêu thụ vào dịp Tết này.

Anh Nam và nhóm bạn chọn những buồng dừa khô trái đồng đều, mẫu mã đẹp, hay những trái mẫu mã độc, lạ rồi đem về nhà nhóm bạn vệ sinh phần vỏ trái, và vẫn giữ phần cuốn. Sau đó, trái dừa được sơn màu vàng chanh hoặc vàng tươi. Rồi vận chuyển đến nhà anh Nam, sử dụng công nghệ laser khắc chữ lên trái dừa. Trong máy tính, có sẵn hơn 150 mẫu chữ “Phúc”, “Lộc”, “Thọ”, “Phúc Lộc Thọ”, “Chúc mừng năm mới”, “An khang thịnh vượng”… Tùy theo đơn đặt hàng mà khắc chữ vào. Thời gian, khắc chữ vào từng trái dừa rất nhanh.

Anh Nam và nhóm bạn nhìn vào từng trái dừa để quyết định chọn một trái, hai trái hay ba trái để cùng 1 cuốn. Khi vào vườn mua dừa, nhóm anh Nam thường để mắt ưu tiên chọn những trái có mẫu mã độc, lạ. Đây là tác phẩm nghệ thuật sẽ được nhiều khách hàng ưa chuộng. Giá bán tùy thuộc vào sỉ và lẻ, từ 65 - 120 ngàn đồng/trái, 130 - 200 ngàn đồng/cặp.

Hiện, anh Nam và nhóm bạn đang hoàn tất đơn đặt hàng 1 ngàn trái dừa xiêm. Trái dừa xiêm gọt vỏ để lộ gáo dừa, kết hợp xử lý. Rồi sử dụng công nghệ laser khắc chữ “Phúc”, “Lộc”, “Thọ”, “Phúc Lộc Thọ”, “Chúc mừng năm mới”, “An khang thịnh vượng”… lên gáo dừa. Sản phẩm nghệ thuật này dùng để chưng ở bàn thờ thần tài, ông địa.

Cũng theo anh Bùi Thanh Nam, ngày 21-12 âm lịch, anh và nhóm bạn có một gian hàng nằm cặp trục quốc lộ phía trước UBND xã Phú Nhuận để trưng bày bán dưa và dừa khắc chữ. Đến ngày 24-12 âm lịch, nhóm anh trực tiếp sử dụng công nghệ laser khắc chữ trên trái dưa, với mẫu chữ đã có sẵn và theo yêu cầu của khách hàng.

“Tết Nguyên đán 2023 cũng là năm thứ 4, nhóm của mình tham gia bán sản phẩm khắc chữ trên trái dừa và trái dưa vào dịp Tết. Mỗi dịp Tết bán được trung bình 1 ngàn trái/chủng loại. Ngày Tết, tâm lý người dân thích chưng trên bàn thờ tổ tiên, thần tài, ông địa trái cây có khắc những chữ may mắn”, anh Bùi Thanh Nam cho biết thêm.

Nguồn: Khách hàng vẫn ưa chuộng trái cây khắc chữ

Trần Quốc

baodongkhoi.vn