Bến Tre: Khảo sát công tác giảm nghèo tại xã Bảo Thuận, Ba Tri

07:15 | 12/04/2023

|
Ngày 11-4-2023, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tổ chức đoàn khảo sát, đánh giá công tác triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại xã Bảo Thuận, huyện Ba Tri. Tham dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười.
Bến Tre: Xây dựng chuỗi giá trị với 6 nông sản chủ lựcBến Tre: Xây dựng chuỗi giá trị với 6 nông sản chủ lực
Bến Tre: Triển khai các bước tiếp theo của Dự án Nhà máy sản xuất Hydro xanhBến Tre: Triển khai các bước tiếp theo của Dự án Nhà máy sản xuất Hydro xanh
Khảo sát công tác giảm nghèo tại xã Bảo Thuận, Ba Tri
Đoàn đã đến thăm và khảo sát tình hình đời sống, thu nhập của 4 hộ nghèo ở xã Bảo Thuận.

Đoàn đã đến thăm và khảo sát tình hình đời sống, thu nhập của các hộ nghèo ở xã Bảo Thuận như: Hộ Nguyễn Thị Gieo, hộ Lê Văn Hữu (ấp Thạnh Bình); hộ Châu Văn Thủy, hộ Hồ Văn Na (ấp Thạnh Ninh); thăm 1 công trình ĐX.02 được xây dựng bê-tông, mặt đường 3m, bằng vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội dành cho xã bãi ngang, ven biển.

Xã Bảo Thuận hiện có 206 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 9,44%, 196 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 8,98%. Bảo Thuận hiện là 1 trong 9 xã bãi ngang thuộc huyện Ba Tri. Tính trong năm 2022 và đến hết quý I-2023, kết quả huy động nguồn lực gồm: Vốn ngân sách trung ương hỗ trợ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là 17,7 tỷ đồng; hỗ trợ vốn sinh kế, nhân rộng mô hình là 285 triệu đồng, vốn xã hội hóa công tác giảm nghèo 3 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND xã Bảo Thuận Nguyễn Thị Mộng Tiền cho biết: Năm 2023, xã đã lập danh sách dự kiến đưa 42 hộ nghèo thoát nghèo. Khó khăn của xã hiện nay là nguồn vốn dành cho hộ nghèo, cận nghèo và thoát nghèo vay vốn làm kinh tế còn ít so với nhu cầu thực tế của hộ dân.

Phát biểu tại buổi khảo sát , Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười cho rằng: “UBND tỉnh mong muốn Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững phải được triển khai một cách chủ động ngay từ đầu năm, không để nguồn vốn của năm nay chuyển tiếp qua năm sau. Trách nhiệm từ tỉnh, đến huyện, đến xã là giải ngân đúng và hiệu quả nguồn vốn ngân sách trung ương và vốn đối ứng của địa phương thực hiện công tác giảm nghèo”.

Bến Tre: Khảo sát công tác giảm nghèo tại xã Bảo Thuận, Ba Tri
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười khảo sát tuyến đường ĐX.02 liên xã Bảo Thuận - Tân Thủy.

Chuyến công tác của Phó chủ tịch UBND tỉnh là nhằm nắm tình hình thực tiễn của một số địa phương, trên cơ sở đó UBND tỉnh có những chỉ đạo kịp thời, để triển khai sớm các nguồn vốn đã phân bổ năm 2023.

Nguồn: Khảo sát công tác giảm nghèo tại xã Bảo Thuận, Ba Tri

Thạch Thảo

baodongkhoi.vn