Biện pháp hữu hiệu phòng ngừa Covid-19 cho trẻ em

08:43 | 11/09/2021

|
Các trường hợp nhiễm Covid-19 ở trẻ em đang gia tăng ở Mỹ khi học sinh quay trở lại trường học.
Biện pháp hữu hiệu phòng ngừa Covid-19 cho trẻ em
Trẻ em Mỹ quay trở lại trường học.

Khi hàng triệu trẻ em quay trở lại trường học trên khắp nước Mỹ, các chuyên gia y tế đang nêu ra một xu hướng đáng lo ngại khi hàng trăm nghìn trẻ em được xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cho biết hơn 250.000 trẻ em mắc bệnh mới trong tuần cuối cùng của tháng 8. Đó là tỷ lệ ca bệnh nhi mới hàng tuần cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu và con số này đã tăng 10% trong 2 tuần tiếp theo.

Với hơn 1 triệu trường hợp Covid-19 mới được báo cáo ở Mỹ trong thời gian đó, thống kê cứ 4 trường hợp mới ở nước này thì có 1 trường hợp là trẻ em.

Các bệnh viện nhi đang căng thẳng vì số ca bệnh tăng đột biến. Khoảng 2.500 trẻ em đã phải nhập viện vì Covid-19 trong tuần tính đến ngày 6/9, con số này cũng nhiều hơn bao giờ hết, dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết. Tổng số 750.000 trẻ em được xét nghiệm dương tính từ ngày 5/8 đến ngày 2/9, trong cùng khoảng thời gian đó có 54.859 trẻ em đã được nhập viện.

Báo cáo cho biết tỷ lệ nhập viện ở trẻ em chưa tiêm chủng cao gấp 10 lần so với trẻ em đã được tiêm chủng. Ở Mỹ trẻ em từ 12 tuổi trở lên đủ điều kiện để tiêm chủng.

Tiến sĩ Mary Caserta, giáo sư nhi khoa tại trung tâm y tế Đại học Rochester và là thành viên của ủy ban AAP về các bệnh truyền nhiễm nói với Guardian: “Điều rất quan trọng đối với những trẻ em đủ điều kiện được tiêm chủng, không có cách nào khác để bảo vệ bản thân ngay bây giờ ngoại trừ việc sử dụng vắc xin cùng với việc đeo khẩu trang, rửa tay và cố gắng duy trì khoảng cách an toàn”.

Nguồn: Biện pháp hữu hiệu phòng ngừa Covid-19 cho trẻ em

Chivy

dulich.petrotimes.vn