Bốc thăm Europa League: Liverpool vào bảng nhẹ

13:10 | 02/09/2023

|
Tối 1-9, lễ bốc thăm chia bảng Europa League 2023 - 2024 đã diễn ra, Liverpool chỉ phải gặp những đối thủ không quá mạnh.
Ngôi sao Salah từ chối 'núi tiền' của Saudi Arabia để ở lại LiverpoolNgôi sao Salah từ chối 'núi tiền' của Saudi Arabia để ở lại Liverpool
Liverpool Liverpool "cướp" Amrabat trước mũi MU
Bốc thăm Europa League: Liverpool vào bảng nhẹ
Kết quả bốc thăm vòng bảng Europa League 2023 - 2024 - Ảnh: UEFA

Cụ thể ở Europa League năm nay, Liverpool nằm ở bảng E cùng các đối thủ: LASK (Áo), Union SG (Bỉ) và Toulouse (Pháp). Đây đều là những đối thủ khá yếu so với Liverpool. Vì vậy, việc giành được ngôi đầu bảng hoàn toàn nằm trong tầm tay của đội chủ sân Anfield.

Nếu đứng đầu bảng, Liverpool còn tránh được việc phải thi đấu play-off với một đội "rớt" xuống từ Champions League.

Các đại diện còn lại của nước Anh thì rơi vào những bảng đấu có thể coi là vừa tầm. Đương kim vô địch Europa Conference League West Ham nằm tại bảng A. Họ sẽ đối đầu với Olympiacos (Hy Lạp), Freiburg (Đức) và Backa Topola (Serbia).

Trong khi đó, Brighton trong lầu đầu tiên dự cúp châu Âu rơi vào bảng B. Cùng bảng với họ có Ajax (Hà Lan) và Marseille (Pháp) là những đội từng vô địch Champions League trong quá khứ. Đội bóng còn lại tại bảng B là AEK Athens (Hy Lạp).

Bốc thăm Europa League: Liverpool vào bảng nhẹ
Liverpool tránh được các đối thủ mạnh ở vòng bảng - Ảnh: REUTERS

Đương kim á quân Europa League là AS Roma do HLV Mourinho dẫn dắt cũng chỉ phải gặp các đối thủ yếu. Họ nằm ở bảng G với Slavia Praha (CH Czech), Sheriff (Moldova) và Servette (Thụy Sĩ).

Bảng đấu có thể xem là nặng nhất ở Europa League năm nay là bảng C với sự góp mặt của các đội Rangers (Scotland), Real Betis (Tây Ban Nha), Sparta Praha (CH Czech) và Aris Limassol (Cyprus).

Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) chưa công bố lịch thi đấu của Europa League. Nhưng có thể lượt trận đấu tiên của vòng bảng sẽ diễn ra trong tháng 9.

Thể thức thi đấu năm nay vẫn như năm ngoái. Đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền trực tiếp vào vòng 16 đội.

Đội hạng nhì sẽ phải thi đấu thêm vòng play-off. Đối thủ của họ là một trong các đội hạng ba của Champions League và "rớt hạng" xuống Europa League.

Trong khi đó, đội hạng ba phải xuống chơi ở Europa Conference League.

Nguồn:Bốc thăm Europa League: Liverpool vào bảng nhẹ

Đức Khuê

tuoitre.vn