Cà Mau: Biến rác thải nhựa thành học bổng

18:23 | 23/10/2022

|
Nhiều năm qua, phong trào tiết kiệm gây “Quỹ học bổng 20/10” do Hội LHPN huyện Trần Văn Thời phát động được các cấp hội, cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng thực hiện. Thông qua các suất học bổng được trao tặng, nhiều con em hội viên hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đến trường.

Xác định việc xây dựng quỹ học bổng giúp con em hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và thiết thực, năm 2013, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Trần Văn Thời xây dựng kế hoạch thành lập Quỹ học bổng 20/10 với sự thống nhất của Thường trực Huyện uỷ và Hội LHPN tỉnh.

Phong trào gây Quỹ học bổng 20/10 được phát động rộng rãi trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ, với hình thức mỗi người tiết kiệm 2.000 đồng/năm từ việc phân loại rác thải nhựa tại hộ gia đình bán phế liệu để đóng góp.

Cà Mau: Biến rác thải nhựa thành học bổng
Nhiều chi, tổ hội phụ nữ tích cực thu gom rác thải nhựa bán gây quỹ tiết kiệm.

Chị Nguyễn Thị Thuỳ Linh, Chủ tịch Hội LHPN huyện, cho biết: “Sau khi triển khai thực hiện Quỹ học bổng 20/10, cán bộ, hội viên phụ nữ hưởng ứng rất tích cực. Cán bộ, hội viên phụ nữ có nhiều cách làm và cách tiết kiệm khác nhau, như có người tiết kiệm bằng việc không uống 1 ly cà phê sáng, có người thì bỏ ống vài ngàn đồng tiền lẻ sau khi đi chợ về còn dư, nhưng chủ yếu là thu gom, phân loại rác thải nhựa để bán phế liệu lấy tiền gây quỹ”.

Chị Lê Thị Giao, Chủ tịch Hội LHPN xã Lợi An, chia sẻ: “Hàng năm, Hội LHPN xã triển khai cho các chi, tổ hội phụ nữ trên địa bàn nhắc nhở hội viên thực hiện việc đóng góp vào Quỹ học bổng 20/10. Qua đó, chị em đều đồng thuận và hưởng ứng rất tích cực, số tiền tiết kiệm được hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể như năm nay, hội đề ra kế hoạch tiết kiệm 10 suất học bổng, đến nay đã thực hiện được 13 suất”.

Quỹ học bổng vừa thiết thực tạo điều kiện về vật chất, động viên, khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cố gắng phấn đấu vươn lên, học tập tốt, vừa mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm, đồng thuận cao của cán bộ, hội viên phụ nữ đối với việc chăm lo tri thức cho thế hệ tương lai của đất nước.

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2022) và kỷ niệm 12 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN huyện Trần Văn Thời đã trao tặng 150 suất học bổng từ Quỹ học bổng 20/10 cho các em học sinh vượt khó hiếu học, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Cà Mau: Biến rác thải nhựa thành học bổng
Từ nguồn quỹ tiết kiệm của phụ nữ, nhiều học sinh khó khăn được tiếp thêm động lực đến trường.

Vừa nhận được suất học bổng 20/10 của Hội LHPN huyện, em Nguyễn Nhã Trân, lớp 11C4, Trường THPT Huỳnh Phi Hùng, vui mừng: “Em rất vui và biết ơn các cô đã quan tâm, giúp đỡ. Em hứa sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để sau này trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”.

Bà Diệp Thị Liễu Huê, ở Khóm 7, thị trấn Trần Văn Thời, có con nhận học bổng lần này, bộc bạch: “Hoàn cảnh khó khăn, nhận được suất học bổng này phần nào giúp gia đình giảm gánh nặng lo cho các con học hành. Tôi biết ơn mấy chị, mấy cô phụ nữ lắm”.

Qua 10 năm phát động Quỹ học bổng 20/10, các cấp hội phụ nữ và chị em hội viên ở huyện Trần Văn Thời đã tiết kiệm được 1.121 suất học bổng, tổng trị giá hơn 560 triệu đồng và đã trao tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng năm nay, chị Nguyễn Thị Thuỳ Linh kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ tiếp tục phát huy phong trào xây dựng quỹ học bổng, nhằm tạo điều kiện và khích lệ tinh thần cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên con đường học tập./.

Nguồn: Biến rác thải nhựa thành học bổng

Anh Quốc

baocamau.com.vn