Cà Mau: Cần ưu tiên đầu tư hạ tầng sản xuất nông nghiệp

04:10 | 23/09/2022

|
Chiều ngày 20/9, đồng chí Phạm Thành Ngại, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ có buổi tiếp bà Cao Xuân Thu Vân, Phó chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Cùng dự có ông Nguyễn Minh Luân, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp, Cà Mau thông tin sơ lược về công tác tổ chức, xây dựng và phát triển tổ chức Hội Nông dân của tỉnh trong liên kết sản xuất, trong đó nâng chất và nhân rộng các phong trào nông dân sản xuất giỏi, nâng cao vai trò chủ thể của nông dân trong xây dựng nông thôn mới…

Cà Mau: Cần ưu tiên đầu tư hạ tầng sản xuất nông nghiệp
Đồng chí Phạm Thành Ngại, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, tiếp bà Cao Xuân Thu Vân, Phó chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, chiều ngày 20/9.

Ông Nguyễn Trường Giang, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, cho biết, hiện Trung tâm Hỗ trợ nông dân của tỉnh chỉ tồn tại trên danh nghĩa, rất cần được hướng dẫn, hỗ trợ nhằm “tái hoạt động” trở lại, khi mà tác động ngày càng nghiêm trọng của biến đổi khí hậu ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, phát triển lĩnh vực nông nghiệp mang tính cạnh tranh cao theo xu thế phát triển, hội nhập.

Về vấn đề trên, bà Cao Xuân Thu Vân cho biết, Trung ương hội sẽ hỗ trợ địa phương thành lập Trung tâm, cùng với đó là giúp tỉnh hình thành nên những “Làng du lịch” lấy người nông dân và hoạt động nông nghiệp làm chủ thể, gắn với đó là phát triển và tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương.

Nhấn mạnh nông dân biết làm kinh tế, làm giàu phải là những con người cụ thể, theo đó, Phó chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho rằng, người nông dân phải “rành” về quản trị kinh tế, đó là phải có sự liên kết, có tổ chức nhằm tạo nên chuỗi giá trị, đủ mạnh, đủ lớn, đủ uy tín, làm cơ sở để nâng cao sức cạnh tranh, nâng tầm giá trị sản phẩm.

Cà Mau: Cần ưu tiên đầu tư hạ tầng sản xuất nông nghiệp
Trung ương hội sẽ giúp Cà Mau hình thành nên những “Làng du lịch” lấy người nông dân và hoạt động nông nghiệp làm chủ thể, gắn với đó là phát triển và tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương. (ảnh minh hoạ)

Thông qua trao đổi thẳng thắn tại buổi gặp mặt, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Thành Ngại cho rằng, dòng đầu tư cho hạ tầng giao thông ở ĐBSCL thời gian qua đã có nhiều chuyển biến, tạo nên diện mạo mới cho từng địa phương, cũng như hình thành nên những trục liên kết để cùng phát triển. Tuy nhiên, hạ tầng phục vụ cho sản xuất vẫn còn nhiều thua thiệt, chưa đáp ứng được nhu cầu, trong khi thiên tai ngày càng tác động mạnh. Với Cà Mau, vị trí địa lý đã tạo nên hệ sinh thái sản xuất nông nghiệp đa dạng, theo đó rất cần có nguồn lực lớn nhằm hoàn thiện hạ tầng, đảm bảo sản xuất ổn định, bền vững, hiệu quả, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Theo đó, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ mong muốn, thông qua các cấp, tổ chức, trong đó có Trung ương Hội Nông dân Việt Nam giúp địa phương trong hỗ trợ người nông dân sản xuất mang tính toàn diện, theo kịp xu thế và đúng định hướng phát triển, trong đó cần ưu tiên đầu tư cho hạ tầng nông nghiệp, ứng dụng mạnh khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhất là sản xuất tập trung, ngành hàng mang tính lợi thế của địa phương./.

Nguồn: Cần ưu tiên đầu tư hạ tầng sản xuất nông nghiệp

Trần Nguyên

baocamau.com.vn