Cà Mau: Khởi công Dự án nhà ở xã hội phường Tân Xuyên

20:15 | 17/12/2023

|
Sáng ngày 16/12, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Cà Mau tổ chức Lễ khởi công Dự án nhà ở xã hội phường Tân Xuyên, TP Cà Mau. Đây là dự án nhà ở xã hội riêng biệt đầu tiên của tỉnh do doanh nghiệp đầu tư thông qua hình thức đấu thầu dự án có sử dụng đất tại tỉnh Cà Mau.
Cà Mau: Thêm 3 sản phẩm được chứng nhận nhãn hiệu tập thểCà Mau: Thêm 3 sản phẩm được chứng nhận nhãn hiệu tập thể
Cà Mau: Khởi công dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị mới hơn 1.000 tỷ đồngCà Mau: Khởi công dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị mới hơn 1.000 tỷ đồng

Dự lễ có ông Dương Huỳnh Khải, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải đề nghị chủ đầu tư hoàn thành đúng tiến độ dự án, đảm bảo chất lượng, có giá cả phù hợp với khả năng thanh toán của người có thu nhập thấp.

Dự án có tổng diện tích hơn 3,4 ha, với tổng mức đầu tư gần 163 tỷ đồng; dự kiến sẽ hoàn thành trong 24 tháng với tổng số 237 căn nhà, trong đó có 218 căn nhà ở xã hội và 19 căn là nhà ở thương mại được đầu tư xây dựng hoàn thiện toàn bộ, đầy đủ công năng đáp ứng yêu cầu vào ở ngay của người dân.

Giá thành công trình được công ty tính toán hợp lý, từ đó xây dựng giá bán phù hợp với điều kiện thu nhập của phần lớn người lao động, công nhân, cán bộ, công chức, viên chức có thu nhập thấp và các đối tượng khách hàng có nhu cầu mua nhà ở thương mại.

Phần hạ tầng kỹ thuật sẽ được khởi công xây dựng đồng bộ, với hệ thống giao thông nội bộ được thảm bê tông nhựa nóng, hệ thống cấp điện, chiếu sáng và hạ tầng viễn thông được ngầm hóa. Đồng thời, kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật các dự án xung quanh.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương dự lễ.

Dự án nhà ở xã hội phường Tân Xuyên sẽ góp phần triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng có thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2023” theo Quyết định 338 của Thủ tướng Chính Phủ, và bước đầu thực hiện kế hoạch phấn đấu đến năm 2030 có 2.900 căn nhà ở xã hội của UBND tỉnh Cà Mau.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải nhấn mạnh: “Đây là dự án nhà ở xã hội riêng biệt đầu tiên của tỉnh do doanh nghiệp đầu tư thông qua hình thức đấu thầu dự án có sử dụng đất tại tỉnh Cà Mau. Mặc dù quy mô và tổng mức đầu tư không phải lớn nhưng với quyết tâm đầu tư dự án cho thấy mong muốn của công ty trong việc đóng góp một phần vào sự phát triển quỹ nhà ở xã hội theo mục tiêu của tỉnh nhà”.

Theo đó, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị chủ đầu tư hoàn thành đúng tiến độ dự án như đã ký với UBND tỉnh, đảm bảo chất lượng, mỹ thuật, đầy đủ công năng, có giá cả phù hợp với khả năng thanh toán, đáp ứng sự tiện ích của người có thu nhập thấp.

Đồng thời, đề nghị công ty phấn đấu sớm đưa phần diện tích đất nhà ở xã hội trong dự án khu dân cư phường Tân Xuyên - Khu D liền kề dự án này vào xây dựng để tạo thêm quỹ nhà ở xã hội đóng góp vào mục tiêu chung của tỉnh.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án.

Ngoài ra, Phó chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành, nhất là Sở Xây dựng luôn quan tâm hỗ trợ nhà đầu tư có dự án phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là những dự án có diện tích nhà ở xã hội, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để hoàn thành mục tiêu chung về kế hoạch nhà ở xã hội mà Chính phủ đã đề ra.

Song song đó, các tổ chức tín dụng đồng hành cùng các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp cũng như người mua nhà được tiếp cận với các gói tín dụng 120.000 tỷ đồng như tinh thần Nghị quyết 33/NQ-CP ngày 11/1/2023 của Chính phủ./.

Nguồn: Khởi công Dự án nhà ở xã hội phường Tân Xuyên

Hồng Nhung

baocamau.vn