Cà Mau: Nâng cao kỹ năng xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

15:45 | 12/11/2022

|
Sáng ngày 11/11, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau phối hợp với Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức Lớp tập huấn “Nâng cao kiến thức, kỹ năng xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Cà Mau”.

Đến dự có ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ; ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Cà Mau: Nâng cao kỹ năng xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Qua hơn 4 năm triển khai thực hiện Đề án 844 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bước đầu đã ươm mầm và hỗ trợ cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tiềm năng trên địa bàn tỉnh. (ảnh minh họa)

Phát biểu chia sẻ với các học viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử cho biết, trong những năm qua, công tác xây dựng và phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Cà Mau luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo xuyên suốt của lãnh đạo tỉnh. Qua hơn 4 năm triển khai thực hiện Đề án 844 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tỉnh Cà Mau đã gặt hái được nhiều thành công, bước đầu đã ươm mầm và hỗ trợ cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tiềm năng trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, theo Phó chủ tịch UBND tỉnh nhận định, với những kinh nghiệm, thực tiễn còn ít, việc triển khai chưa đồng bộ, nguồn đầu tư còn hạn chế và chưa khai thác hết các nguồn quỹ hỗ trợ khởi nghiệp từ các cấp, từ đó chưa tạo được tính đột phá, liên kết và tạo dựng được hệ sinh thái khởi nghiệp tại tỉnh Cà Mau.

“Do vậy, việc trang bị kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và định hướng xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở địa phương là rất cần thiết và quan trọng cho công tác hỗ trợ khởi nghiệp, ươm mầm sáng tạo trên địa bàn tỉnh”, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh./.

Nguồn: Nâng cao kỹ năng xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phú Hữu

baocamau.com.vn