Cà Mau: Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp Kỳ thi thử THPT đạt gần 94%

17:05 | 07/06/2022

|
Thông tin từ Sở GD&ĐT Cà Mau, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp kỳ thi thử THPT năm nay đạt gần 94% (năm 2021: 94,96%; giảm 1,05%). Trong đó, có 2 đơn vị đạt tỉ lệ 100% (THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển và THPT Hồ Thị Kỷ).

Theo số liệu thống kê chung: có 92 điểm liệt (năm 2021: 48 điểm liệt; tăng 44); tập trung ở một số bài thi/môn thi: Ngữ văn (43), Toán (7), Tiếng Anh (12), Hoá học (2), Lịch sử (11), Địa lý (10) và Giáo dục công dân (7). Điểm từ 5,0 trở lên là 54,81% (năm 2021: 58,48%; giảm 3,67%). Các bài thi/môn thi có tỷ lệ tăng nhưng không đáng kể: Toán 66,99% (tăng 0,98%); Tiếng Anh 32,82% (tăng 4,62%) và Sinh học 48,14% (tăng 1,64%).

Qua phân tích, có thể thấy, điểm liệt (<=1,0), điểm dưới 5,0 còn nhiều, đặc biệt là bài thi Ngữ văn. Kết quả của các bài thi/môn thi: Ngữ văn, Vật lý, Hoá học, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân thấp so với năm 2021. Vẫn còn 16 đơn vị có tỷ lệ tốt nghiệp thấp hơn tỷ lệ chung cả tỉnh.

Cà Mau: Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp Kỳ thi thử THPT đạt gần 94%
Học sinh trường THPT Cà Mau tăng cường ôn tập để kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả tốt nhất.

Ông Tạ Thanh Vũ, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau, nhấn mạnh, kỳ thi thử là một kênh tốt, một “liều thuốc” đủ mạnh để kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh/học viên, biết được khả năng đáp ứng của các em đối với đề thi chính thức. Qua đó, cả giáo viên và học sinh/học viên đều rút ra được những bài học quý báu để điều chỉnh việc dạy và học trong giai đoạn tiếp theo, sao cho đạt được kết quả cao nhất.

"Tiếng Anh và Lịch sử tiếp tục là 2 bài thi/môn thi có số lượng học sinh/học viên đạt điểm trung bình thấp. Ngược lại, Địa lí và Giáo dục công dân tiếp tục sẽ là những môn thi có phổ điểm cao. Các bài thi/môn thi còn lại có điểm ổn định, không chênh lệch lớn so với những năm trước", ông Vũ cho biết thêm.

Qua thực tế kỳ thi thử, cho thấy, nhiều học sinh/học viên chưa có kỹ năng làm bài thi: chưa chọn loại bút chì phù hợp, chưa tô đúng số báo danh/mã đề của bài thi/môn thi trắc nghiệm; môn Ngữ văn thì nhiều em ghi sai số báo danh và số tờ. Đặc biệt, nhiều em không xem bao quát đề trắc nghiệm trong thời gian đầu giờ mỗi môn thi, dẫn đến khi làm gần ½ thời gian các em mới phát hiện đề bị lỗi in ấn. Đây là thiếu sót đặc biệt nghiêm trọng mà Hội đồng thi Kỳ thi chính thức tốt nghiệp THPT năm 2022 sinh hoạt thật kỹ với các Trưởng điểm thi nội dung này.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày: 7 và 8/7, Cà Mau có 10.743 thí sinh đăng ký dự thi, với 450 phòng thi, đặt tại 18 địa điểm thi.

"Chúng tôi sẽ tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị, trường học thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn; kịp thời hoàn thiện cơ sở vật chất để phục vụ kỳ thi (nhất là đối với những đơn vị được chọn đặt Hội đồng thi, Ban Coi thi, Điểm thi, Ban Chấm thi…). Chỉ đạo thực hiện tốt chương trình ôn tập, ôn luyện ngay sau khi có kết quả kỳ thi thử; tổ chức rút kinh nghiệm nhằm giúp học sinh/học viên ôn luyện sát kiến thức, có kỹ năng làm bài thi. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau năm 2022 theo các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo thi cấp quốc gia và Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh", ông Tạ Thanh Vũ khẳng định./.

Nguồn: Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp Kỳ thi thử THPT đạt gần 94%

Băng Thanh

baocamau.com.vn