Cần Thơ: Lãnh đạo thành phố tiếp Tổng Lãnh sự Pháp tại TP Hồ Chí Minh

15:19 | 16/03/2022

|
Chiều 15-3, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tiếp bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng lãnh sự Pháp tại TP Hồ Chí Minh, nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn tại TP Cần Thơ.
Cần Thơ: Lãnh đạo thành phố tiếp Tổng Lãnh sự Pháp tại TP Hồ Chí Minh
Ông Nguyễn Thực Hiện tặng quà lưu niệm bà Emmanuelle Pavillon-Grosser.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thực Hiện cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ Pháp đối với TP Cần Thơ trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, an sinh xã hội. Phó Chủ tịch UBND thành phố thông tin đến bà Tổng lãnh sự về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố, tình hình hợp tác giữa TP Cần Thơ với các đối tác Pháp; đồng thời bày tỏ mong muốn bà Tổng Lãnh sự sẽ là cầu nối, hỗ trợ thúc đẩy việc triển khai thực hiện các nội dung đã ký kết giữa Cần Thơ với các thành phố Nice và La Seyne-sur-Mer; liên kết với các cơ sở giáo dục Pháp để mở các chương trình đào tạo đại học, sau đại học, các khóa bồi dưỡng ngắn hạn và dài hạn cho cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên các trường phổ thông; giới thiệu và kết nối TP Cần Thơ với đối tác, nhà đầu tư của Pháp…

Cảm ơn sự đón tiếp trọng tình của lãnh đạo thành phố dành cho đoàn, bà Emmanuelle Pavillon-Grosser nhấn mạnh, đặc biệt chú trọng đến hợp tác với TP Cần Thơ về văn hóa, giáo dục. Bà Tổng lãnh sự cho biết sẽ thông tin đến Thương vụ Pháp (trực thuộc Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP Hồ Chí Minh) những thông tin về kinh tế, về tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp TP Cần Thơ với các nhà đầu tư Pháp... và khẳng định sẽ nỗ lực hỗ trợ để thúc đẩy hợp tác giữa hai bên.

Nguồn: Lãnh đạo thành phố tiếp Tổng Lãnh sự Pháp tại TP Hồ Chí Minh

N.H

baocantho.com.vn