Canada: Phụ huynh phấn khởi khi học sinh trở lại trường

15:18 | 19/01/2022

|
Từ tuần này, học sinh tiểu học, trung học tại Quebec, Ontario, Manitoba, Nova Scotia và Nunavut đã quay trở lại trường học sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới, bất chấp làn sóng Omicron bùng phát.
Canada: Phụ huynh phấn khởi khi học sinh trở lại trường
Học sinh Canada trở lại trường.

Trước thông báo trên, phụ huynh đã có những ý kiến trái chiều về việc học trực tiếp.

Chị Katherine Korakakis, Chủ tịch Hiệp hội phụ huynh nói tiếng Anh, tổ chức đại diện cho 100 nghìn học sinh nói tiếng Anh tại tỉnh Quebec, cho biết: Tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định cho học sinh đi học trở lại vì tôi đã thấy những tác động tiêu cực của việc học trực tuyến đối với con mình và hệ thống trường học.

2 người con của chị Katherine đều đã tiêm phòng đầy đủ. Tại trường học, mỗi lớp được trang bị bộ lọc không khí HEPA nên bà mẹ hoàn toàn yên tâm khi cho con trở lại trường.

Một cuộc thăm dò của tập đoàn nghiên cứu Ipsos cho thấy, 67% phụ huynh Canada tin rằng học trực tuyến sẽ tác động đến cơ hội tương lai của con cái. Do đó, khi biến thể Omicron khiến trường học phải đóng cửa, nhiều phụ huynh bày tỏ thất vọng, lo lắng khi con cái tiếp tục học trực tuyến.

Theo nghiên cứu, tỉnh Ontario đã đóng cửa trường học lâu hơn bất kỳ tỉnh nào khác tại Canada. Điều này gây ra thiệt hại lớn cho các gia đình cũng như học sinh địa phương. Khi học trực tiếp, tỉnh Ontario yêu cầu các trường học thường xuyên xét nghiệm PCR cho học sinh.

Sống tại Thunder Bay, tỉnh Ontario, chị Leila Coulter cho biết hoàn toàn không e ngại khi gửi bốn người con đến trường học. “Trẻ em đi học trở lại rất có ý nghĩa vì các cháu sẽ được phát triển mạnh mẽ về thể chất, tinh thần lẫn học tập. Đây đều là những khía cạnh quan trọng với phụ huynh chúng tôi”, chị Leila cho hay.

Tuy nhiên, một số phụ huynh còn cân nhắc và bày tỏ lo lắng trước việc đi học lại. Chị Puneeta Chhitwal-Varma, sống tại Toronto, cho biết sẽ thêm nghệ vào món súp cho gia đình bởi đây là biện pháp tăng cường miễn dịch khi con cái đi học trở lại.

Từng ủng hộ tái mở cửa trường học, chị Puneeta nay có phần lung lay bởi làn sóng Omicron. Một trong những mối quan tâm lớn nhất của phụ huynh này là vào cuối tháng 12, Ontario thông báo không công khai dữ liệu về số trường hợp Covid-19 trong trường học.

“Nếu chính quyền không còn sử dụng dữ liệu ca nhiễm, tôi mong rằng sẽ có biện pháp khác để xác định sự lây lan của Covid-19. Các con tôi đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin nhưng tôi e rằng chưa đủ để chống lại Omicron. Cho phép các con trở lại trường nhưng tôi chưa hoàn toàn yên tâm”, chị Puneeta chia sẻ.

Chị Stacey Rudderham, đồng Chủ tịch tổ chức giáo dục Nova Scotia Father for Public Education, cho biết: Để bảo đảm phòng chống dịch, nhiều trường đã yêu cầu mở cửa lớp học vì chưa lắp đặt hệ thống thông gió. Nhưng điều này khiến học sinh bị lạnh, phải gọi điện cho bố mẹ bảo đón sớm.

“Do đó, tôi cho rằng ưu tiên lớn nhất hiện nay là các trường học trang bị hệ thống thông gió hoặc chia nhỏ lớp học để đảm bảo phòng chống dịch và thời tiết. Các trường cũng nên thông báo cho phụ huynh về các ca nhiễm Covid-19”, chị Stacey cho biết.

Nguồn: Canada: Phụ huynh phấn khởi khi học sinh trở lại trường

Tú Anh

giaoducthoidai.vn