Carlos Alcaraz cán mốc 100 trận thắng trong sự nghiệp

14:53 | 17/03/2023

|
Carlos Alcaraz đã có một cuộc đối đầu hấp dẫn ở vòng 4 với Jack Draper, sau khi đạt được một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp tại BNP Paribas Open.
Roberto Carlos và khoảnh khắc cứu mạng Ronaldo 'béo'Roberto Carlos và khoảnh khắc cứu mạng Ronaldo 'béo'
Tin thể thao ngày 26/7: Võ sĩ Muay qua đời vì trúng đòn hiểmTin thể thao ngày 26/7: Võ sĩ Muay qua đời vì trúng đòn hiểm

Nếu chiến thắng là một thói quen, thì hạt giống số 1 Carlos Alcaraz đã hoàn toàn ổn định với thói quen. Tay vợt 19 tuổi này thường xuyên bị thách thức ở vòng 3 giải BNP Paribas Open trước Tallon Griekspoor hồi đầu tuần, nhưng anh chưa bao giờ rơi vào tình thế nguy hiểm khi vượt lên dẫn trước để giành chiến thắng 7-6 (4), 6-4.

Nhà vô địch US Open 2022 chỉ cần hơn 1 giờ 42 phút trên sân 1 để có được chiến thắng và đạt được một cột mốc quan trọng: Thắng lợi thứ 100 tại ATP Tour.

Ấn tượng hơn nữa, Alcaraz đã vượt qua kỉ lục CLB 100 sau khi chỉ chơi 132 trận. Nghĩa là anh trở thành người nhanh thứ 2 đạt được thành tích này trong kỉ nguyên Mở sau John McEnroe (131 trận), bên cạnh các huyền thoại như Andre Agassi (135) và Rafael Nadal (137).

"Rất nhiều điều đã xảy ra kể từ chiến thắng ATP đầu tiên", Alcaraz nói sau đó. "Tôi thực sự tự hào về bản thân khi có được chiến thắng thứ 100 sau 132 trận đấu".

Để đạt được điều đó, trước tiên Alcaraz phải hạ nhiệt Griekspoor khôn khéo. Tay vợt người Hà Lan đã có khởi đầu thuận lợi khi theo kịp cựu số 1 thế giới, đưa họ đến loạt tiebreak. Nhưng tay vợt 19 tuổi không bao giờ hoảng sợ, thay vào đó, anh đã tìm lại được phong độ tốt nhất của mình ở cuối set đầu tiên và dẫn trước 3-0 ở set 2.

Carlos Alcaraz cán mốc 100 trận thắng trong sự nghiệp
Carlos Alcaraz đạt một mốc mới trong sự nghiệp non trẻ của anh

Trong một trận đấu có cách biệt cao nhất, yếu tố tạo nên sự khác biệt lớn nhất chính là quả giao bóng. Alcaraz giành được 72% số điểm trong lần giao bóng đầu tiên và thứ hai, đồng thời cứu được cả hai điểm break mà anh phải đối mặt. Alcaraz chỉ mắc 6 lỗi trong suốt trận đấu và có 13 cú winner, trong khi 15 lỗi của Griekspoor khiến anh trở nên bất lực.

Đến vòng 4, Alcaraz đã đặt một trận tái đấu với tay vợt người Anh đang lên, Jack Draper. Đây sẽ là lần gặp nhau thứ hai trong sự nghiệp của họ, khi tay vợt người Tây Ban Nha giành chiến thắng 3-6, 6-2, 7-5 trước tay vợt 21 tuổi trên sân cứng trong nhà ở Basel vào năm 2022.

Sau khi đã nâng cao chiếc cúp vô địch Miami Open năm ngoái, Alcaraz đang tìm kiếm danh hiệu ATP Masters 1000 thứ ba tại BNP Paribas Open. Nếu giành được danh hiệu ở Indian Wells, anh sẽ vượt qua Novak Djokovic trên bảng xếp hạng ATP và trở lại vị trí số 1 thế giới.

Nguồn: Carlos Alcaraz cán mốc 100 trận thắng trong sự nghiệp

Mạnh Hào

thethaovanhoa.vn