Cậu bé làm văn tả bố 3 câu như 1, câu chốt đột ngột 'bẻ lái' khiến mẹ mát lòng mát dạ!

10:38 | 12/01/2022

|
Mặc dù là bài văn tả bố nhưng tình yêu với mẹ lại có phần lớn hơn!

Những bài tập làm văn của học sinh tiểu học trong mắt người lớn đôi khi trở thành “vựa muối” gây cười và để xả stress. Những câu văn ngây ngô, đôi khi đi kèm sự tưởng tượng quá đà của các cô cậu học trò luôn khiến người lớn đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Mới đây, cộng đồng mạng lại được phen cười như nắc nẻ khi đọc một đoạn văn tả bố của một học sinh lớp 2.

Đáp ứng yêu cầu của đề bài là “Em hãy tả một người mà em yêu quý trong gia đình em”, em học sinh này nhanh chóng bắt nhịp tả luôn bố của mình.

Đoạn văn của cậu học trò có tổng cộng 4 câu thì 3 câu đầu miêu tả tình cảm sâu sắc giữa hai bố con. Tuy nhiên, tới câu cuối cùng, cậu bé "bẻ lái khét lẹt" khiến ai nấy ngỡ ngàng.

Cụ thể, em học sinh làm văn như sau: “Em rất yêu bố của mình. Bố em cũng rất yêu em. Hai bố con rất yêu nhau. Nhưng em yêu mẹ hơn”.

Cậu bé làm văn tả bố 3 câu như 1, câu chốt đột ngột 'bẻ lái' khiến mẹ mát lòng mát dạ!
Bài tập làm văn của học sinh lớp 2 khiến nhiều người bật cười thích thú.

Chắc chắn em học sinh này rất yêu bố của mình nên mới nhấn mạnh tình yêu thương bố trong cả 3 câu văn. Thế nhưng câu chốt hạ cuối cùng “Nhưng em yêu mẹ hơn” thì chắc hẳn sẽ khiến người mẹ bật cười thích thú. Đây quả là một gia đình đúng chuẩn cả nhà thương nhau!

Ngay sau khi đoạn văn của em nhỏ được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được sự chú ý của dân mạng bởi sự ngây thơ và tình cảm trong sáng hàm chứa trong từng câu chữ. Nhiều người đã để lại bình luận hài hước khen ngợi em học sinh này sống rất tình cảm, vô cùng lém lỉnh và đáng yêu.

Nếu đánh giá bài văn theo tiêu chuẩn của cô giáo thì chắc chắn bài văn này sẽ không được điểm cao vì thiếu ý hay thậm chí là phải làm lại bài khác. Thế nhưng với sự thật thà, suy nghĩ trong sáng của trẻ con thì bài văn này sẽ được 10 điểm từ các bậc phụ huynh.

Một số bình luận nổi bật từ cộng đồng mạng:

- Bé này thông minh ra phết. Bên trên thì yêu bố. Câu chốt thì yêu mẹ. Thế này nịnh cả bố cả mẹ rồi đây!

- Mang nặng đẻ đau như này mới mát lòng mát dạ chứ. Dù yêu bố nhưng vẫn phải yêu mẹ hơn mới chịu cơ!

- Con cái nhà ai mà đáng yêu hết phần thiên hạ thế này!

Nguồn: Cậu bé làm văn tả bố 3 câu như 1, câu chốt đột ngột 'bẻ lái' khiến mẹ mát lòng mát dạ!

Bạch Dương

Infonet