CEO Moderna cảnh báo vaccine kém hiệu quả hơn đối với Omicron

15:48 | 30/11/2021

|
Người đứng đầu hãng dược phẩm Moderna cho biết vaccine COVID-19 không có hiệu quả trong việc chống lại biến thể Omicron.

"Tôi không nghĩ rằng các loại vaccine có cùng mức độ hiệu quả. Đây sẽ là một sự sụt giảm đáng kể. Tôi không biết nó sẽ giảm bao nhiêu vì chúng ta vẫn cần dữ liệu”, Financial Times dẫn lời Giám đốc điều hành của Moderna Stephane Bancel cho hay, đồng thời nhấn mạnh các nhà khoa học không mấy lạc quan về hiệu quả vaccine với biến thể Omicron.

Ông Stephane Bancel nói rằng, biến thể Omicron có số lượng lớn đột biến và đang lây lan nhanh chóng. Do đó, các lô vaccine sẽ cần phải điều chỉnh liều lượng.

CEO Moderna cảnh báo vaccine kém hiệu quả hơn đối với Omicron
Giám đốc điều hành của Moderna Stephane Bancel. (Ảnh: Getty)

Trước đó, trả lời phỏng vấn CNBC, ông Stephane Bancel cho biết có thể mất vài tháng để các công ty dược phẩm sản xuất hàng loạt vaccine mới để đối phó với biến thể Omicron.

Moderna thông báo đang nghiên cứu vaccine liều cao và vaccine mới dành riêng cho Omicron. Công ty cho biết có thể đưa vaccine mới vào thử nghiệm trong vòng 60-90 ngày.

Việc biến thể COVID-19 kháng vaccine có thể dẫn đến nhiều trường hợp nhiễm bệnh, trong khi các ca nhập viện tăng cao. Điều đó sẽ khiến cho đại dịch kéo dài.

Biến thể Omicron đang dấy lên nỗi sợ hãi trên toàn cầu. Mặc dù thông tin về mức độ nghiêm trọng của biến thể này vẫn cần chờ thời gian để khẳng định, song nhiều quốc gia trên thế giới đã đóng biên nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron.

Nguồn: CEO Moderna cảnh báo vaccine kém hiệu quả hơn đối với Omicron

Kông Anh

vtc.vn