Chia tay tuyển Thái Lan, HLV Polking từ chối trở lại V.League

13:15 | 24/11/2023

|
HLV Alexandre Polking từ chối trở lại V.League để làm việc cho CLB TP.HCM như tin đồn trước đó.
Tham vọng rất lớn của Madam Pang khi sa thải HLV PolkingTham vọng rất lớn của Madam Pang khi sa thải HLV Polking
Thái Lan sa thải Mano Polking, chọn Masatada IshiiThái Lan sa thải Mano Polking, chọn Masatada Ishii

"Làm việc cho TP.HCM là một ý tưởng hay. Tôi nhận thấy sức hút của HLV Polking với dư luận Việt Nam. Nhưng đó là câu chuyện của tương lai, không phải lúc này. Ông ấy không đến Việt Nam", nguồn tin từ Thái Lan trả lời VTC News.

Quá trình đàm phán giữa CLB TP.HCM và HLV Alexandre Polking không đi đến kết quả nào. Nhà cầm quân người Đức quyết định nghỉ ngơi một thời gian và không trở lại làm việc cho đội bóng cũ TP.HCM.

Hiện chưa rõ lý do chính xác ông Polking từ chối đội bóng phía Nam. Nhưng khó khăn về tài chính là một trong những rào cản khiến CLB TP.HCM không thể chi đậm.

Chia tay tuyển Thái Lan, HLV Polking từ chối trở lại V.League
Ông Polking không trở lại Việt Nam.

Ngày 21/11, CLB TP.HCM vừa quyết định sa thải HLV Vũ Tiến Thành cùng 5 trợ lý. Giữa đôi bên vẫn có những mâu thuẫn tồn tại trong thời gian qua. Mọi thứ dần đi đến giới hạn cuối cùng trong những ngày qua. Quyết định mới được chủ tịch Nguyễn Văn Hùng đưa ra khi V.League đã thi đấu được 3 vòng.

HLV Polking nổi lên như lựa chọn hàng đầu cho CLB TP.HCM. Ông vừa bị Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) sa thải sau thành tích yếu kém ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Tuy thắng Singapore 3-1 nhưng đội tuyển Thái Lan để thua 1-2 trước đội tuyển Trung Quốc trên sân nhà.

Kết quả này khiến đội tuyển Thái Lan gần như không còn cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Họ nằm cùng bảng với Hàn Quốc, Trung Quốc và Singapore. Trận đấu với Trung Quốc mang ý nghĩa quyết định đến tấm vé đi tiếp thứ 2 tại bảng đấu này.

Trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan Nualphan Lamsam quyết định thay đổi HLV trưởng nhằm tạo ra sự khác biệt cho đội bóng xứ chùa vàng. Theo báo chí Thái Lan, HLV Polking đáng ra đã bị sa thải ngay từ sau loạt trận giao hữu hồi tháng 9/2023.

Tuy nhiên, ông vẫn quyết định ở lại khi nhận được sự tin tưởng của các cầu thủ và trợ lý. Cũng chính động thái này của ông Polking khiến CLB Công an Hà Nội không thể chờ đợi thêm. Nhà đương kim vô địch V.League quyết định kí hợp đồng với HLV Gong Oh-kyun đầu tháng 11.

Nguồn:Chia tay tuyển Thái Lan, HLV Polking từ chối trở lại V.League

Mai Phương

vtc.vn