Chưa được trọng dụng, Công Phượng vẫn ở lại Yokohama FC

09:15 | 15/12/2023

|
Chia tay Hoàng Anh Gia Lai sau 15 năm tập luyện và thi đấu ở Pleiku, tiền đạo Nguyễn Công Phượng giờ có một cuộc sống hoàn toàn khác khi lựa chọn Nhật Bản làm nơi lập nghiệp.
Quang Hải, Văn Toàn đã về V.League, Công Phượng thì sao?Quang Hải, Văn Toàn đã về V.League, Công Phượng thì sao?
HLV Troussier cảnh báo, Công Phượng, Văn Toàn phải tự cứu mình khỏi cảnh dự bịHLV Troussier cảnh báo, Công Phượng, Văn Toàn phải tự cứu mình khỏi cảnh dự bị
Chưa được trọng dụng, Công Phượng vẫn ở lại Yokohama FC
Công Phượng trong màu áo CLB Yokohama FC - Ảnh: YOKOHAMA FC

Công Phượng vẫn được người hâm mộ bóng đá dõi theo từng bước sau khi anh chuyển sang thi đấu cho CLB Yokohama FC (Nhật Bản) từ đầu năm 2023. Ở Nhật Bản cùng gia đình, Công Phượng có cuộc sống khác.

Ổn định cuộc sống ở Nhật Bản

Sau khi kết thúc hợp đồng đào tạo với CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào cuối mùa giải 2022, Công Phượng đã lên một kế hoạch dài hơi. Anh quyết định ký hợp đồng 3 năm với CLB Yokohama FC để sinh sống ở Nhật Bản lâu dài.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa có cầu thủ nào ký bản hợp đồng dài như Công Phượng. Do đó, để đi đến quyết định này, cầu thủ quê Nghệ An đã có những tính toán nhất định cho cả gia đình mình.

Tháng 11-2020, cựu tiền đạo HAGL kết hôn với Tô Ngọc Viên Minh. Anh có một bé trai và đặt tên là Mito. Mito nằm trong "Mito Hollyhock", đội bóng Nhật Bản đầu tiên mà Phượng chơi năm 2016.

Anh đi nước ngoài thi đấu khá nhiều và Nhật Bản là một trong những quốc gia Công Phượng cảm thấy ấn tượng. Anh cũng có nhiều bạn bè, mối quan hệ nên không khó hiểu khi chọn Nhật để lập nghiệp.

Công Phượng đưa cả gia đình sang Nhật Bản để ổn định công việc lẫn cuộc sống sau hôn nhân. Ở Nhật Bản, cuộc sống của tiền đạo tuyển Việt Nam trôi qua êm đềm, ít được quan tâm.

Điều đó cũng đúng ý Công Phượng. Anh có thời gian chuyên tâm vào tập luyện và tận hưởng cuộc sống bình yên, chăm sóc vợ và nuôi dạy con.

Chưa được trọng dụng, Công Phượng vẫn ở lại Yokohama FC
Vợ chồng Công Phượng và vợ chồng HLV Kiatisak trong một buổi cà phê tại Pleiku - Ảnh: FBNV

Tìm hướng đi riêng hậu bóng đá

Chuyển đến CLB Yokohama FC, Công Phượng nâng giá trị bản thân trên thị trường chuyển nhượng. Anh được trang Transfermartk định giá hơn 7 tỉ đồng. Dẫu vậy, hình ảnh của anh đang bị lãng quên.

Công Phượng trải qua mùa giải đầu tiên ở Nhật cực kỳ tồi tệ. Anh chỉ ra sân 2 phút cuối ở J-League Cup, không được đăng ký trận nào ở J1 League trước khi đội bóng phải xuống hạng hồi đầu tháng 12.

Sự cạnh tranh khốc liệt ở bóng đá Nhật Bản không xa lạ với Công Phượng. Dường như anh chấp nhận và bước tiếp khi hợp đồng hai bên còn đến tháng 1-2026. Có thể cơ hội sẽ đến với anh ở J2 League.

Nhưng Công Phượng đến Nhật Bản không phải chỉ để đá bóng. Nhiều bạn bè và người thân của cầu thủ này hay nói về cách anh học hỏi, tiếp cận phương pháp tiếp thị bóng đá ở xứ sở mặt trời mọc.

Khi còn ở Việt Nam, Công Phượng nhiều lần đứng ra giới thiệu một số cầu thủ mà anh quen biết cho đội HAGL. Anh còn là cầu nối, giúp đội bóng phố núi thiết lập nhiều quan hệ ngoại giao trong giới bóng đá.

Đời cầu thủ không dài, nhất là với các cầu thủ Việt Nam. Ở Nhật Bản, đòi hỏi càng khắt khe và yêu cầu cao hơn. Vì vậy, việc Công Phượng tính toán hướng đi riêng cho mình sau này cũng là dễ hiểu.

Đợt này anh tranh thủ về TP.HCM thăm gia đình và bạn bè. Công Phượng vẫn còn căn nhà trên Pleiku để có dịp lên thăm chú Ba Đức (bầu Đức). Anh sẽ sớm quay lại Nhật để chuẩn bị cho mùa giải 2024.

Nguồn:Chưa được trọng dụng, Công Phượng vẫn ở lại Yokohama FC

Quang Thịnh

tuoitre.vn