BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ NGUYỄN THANH LONG:

'Chúng ta sẽ sớm chiến thắng, đẩy lùi dịch bệnh'

11:19 | 13/07/2021

|
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long gửi thư kêu gọi y bác sĩ lên đường tham gia chống dịch Covid-19, khi tình hình ở TP HCM và miền Nam diễn biến phức tạp.

Trong thư gửi hôm 12/7, ông Long đánh giá "đợt dịch lần này rất phức tạp, diễn biến khó lường, số ca mắc tăng cao, ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội và cuộc sống của người dân".

Ông dự đoán thời gian tới sẽ tiếp tục ghi nhận nhiều ca mắc mới, kêu gọi đội ngũ thầy thuốc dồn tâm sức hỗ trợ các địa phương đang là điểm nóng dịch bệnh.

"Dõi theo bước chân của các đồng nghiệp, tôi đánh giá rất cao tinh thần quả cảm, xông pha, không ngại gian nguy, tiếp sức cho nhau để làm tròn bổn phận của người thầy thuốc trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân. Nhiều anh chị để lại sau lưng con thơ, mẹ già, cha yếu, sẵn sàng đi vào tâm dịch, cùng đồng chí, đồng đội hoàn thành các nhiệm vụ được giao", ông Long ghi nhận.

Bộ trưởng nhắc đến sự vất vả và tinh thần làm việc xả thân của cán bộ nhân viên y tế trong các đợt dịch đã qua, khi y bác sĩ chi viện các tỉnh thành Quảng Nam, Đà Nẵng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch.

"Hình ảnh những giọt mồ hôi thấm đẫm thân mình trong những ngày hè oi ả, những bữa cơm muộn, những đêm thức trắng để lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, đưa người bệnh đi cách ly...thật sự xúc động và không thể nào quên", ông viết.

Cuối thư, Bộ trưởng Long kêu gọi từng người trong ngành y tế dùng bản lĩnh, kiến thức, y đức của thầy thuốc, sẵn sàng tình nguyện, lên đường tham gia hỗ trợ các địa phương chống dịch.

Trước sự bùng phát Covid-19 ở TP HCM và các tỉnh lân cận, Bộ Y tế quyết định huy động 10.000 nhân viên y tế, cùng 25 "viên tướng" là các trưởng cục, vụ, viện vào Nam hỗ trợ đẩy lùi dịch bệnh. Tuần này, lực lượng chi viện có hơn 3.300 cán bộ nhân viên các bệnh viện trung ương và hơn 3.500 sinh viên các trường y.

"Với tinh thần đại đoàn kết, triệu người như một, thống nhất ý chí và hành động, phát huy trí thông minh, tính sáng tạo, ý chí kiên cường của người Việt Nam, cùng với chiến lược 5K + vaccine, nhất định chúng ta sẽ sớm chiến thắng, đẩy lùi dịch bệnh", Bộ trưởng hiệu triệu.

Nguồn: Bộ trưởng Y tế: 'Chúng ta sẽ sớm chiến thắng, đẩy lùi dịch bệnh'

Lê Nga

(Vnexpress)