CLB TPHCM phản ánh VFF và VPF: Đề nghị kỷ luật tổ trọng tài FIFA

15:00 | 09/06/2023

|
Hôm qua, CLB TPHCM đã có công văn gửi VFF, VPF và Ban trọng tài để đề nghị xử phạt tổ trọng tài bắt trận đấu trên sân Vinh, thuộc vòng 11 V.League 2023.
Dự World Cup 2023, cầu thủ nữ Việt Nam được FIFA thưởng hơn 700 triệu đồngDự World Cup 2023, cầu thủ nữ Việt Nam được FIFA thưởng hơn 700 triệu đồng
Chủ tịch FIFA chỉ trích nặng nề U22 Thái Lan và U22 Indonesia vì ẩu đả tại chung kết SEA GamesChủ tịch FIFA chỉ trích nặng nề U22 Thái Lan và U22 Indonesia vì ẩu đả tại chung kết SEA Games

Công văn này đề nghị có hình thức kỷ luật đối với tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa SLNA và TPHCM. Lý do được đội TPHCM nêu là trợ lý trọng tài không phất cờ dù cầu thủ SLNA việt vị rất rõ ràng ở bàn mở tỷ số.

Cụ thể, SLNA có tình huống tạt bóng từ cánh trái vào vùng cấm CLB TPHCM ở phút 18. Một cầu thủ SLNA đứng dưới hàng thủ đội khách, ngay sau đó di chuyển lên đánh đầu không trúng bóng và cầu thủ khác của đội chủ nhà lao vào ghi bàn mở tỷ số.

Trao đổi với Saostar, hai trọng tài ở V.League 2023 đều có chung nhận xét: Cầu thủ SLNA mắc lỗi việt vị khi đứng dưới hàng thủ CLB TPHCM khá xa, sau đó tham gia vào tình huống tấn công dẫn đến bàn thắng của SLNA. Đây là lỗi việt vị rõ ràng.

CLB TPHCM nêu tình huống thứ hai: Hậu vệ Trần Đình Hoàng phạm lỗi với Victor Mansaray nhưng trọng tài có đẳng cấp FIFA - ông Nguyễn Mạnh Hải không thổi còi. CLB TP.HCM ý kiến là tình huống này sẽ dẫn đến cơ hội đối mặt thủ môn và theo luật cần rút thẻ đỏ với Đình Hoàng.

CLB TPHCM phản ánh VFF và VPF: Đề nghị kỷ luật tổ trọng tài FIFA
CLB TPHCM đã có công văn gửi VFF, VPF và Ban trọng tài để đề nghị xử phạt tổ trọng tài bắt trận đấu trên sân Vinh, thuộc vòng 11 V.League 2023. Ảnh: TPHCM FC

Một vấn đề khác là CLB TPHCM cho rằng tổ trọng tài gây khó hiểu khi chỉ cho bù giờ 3 phút. Đây là trận đấu có tranh cãi và phản ứng nên thời gian bù giờ theo CLB TPHCM là không hợp lý.

"Lúc trên sân chúng tôi cũng không để ý, sau trận được trợ lý cho xem lại pha quay chậm mới biết đó là bàn thắng không hợp lệ. Cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã việt vị và tham gia vào pha bóng tấn công đó nhưng tổ trọng tài không phát hiện.

Tình huống Mansaray bị phạm lỗi, đáng lẽ trọng tài phải phạt thẻ đỏ cầu thủ Sông Lam Nghệ An và cho CLB TP.HCM hưởng quả đá phạt. Nếu trọng tài thổi phạt tình huống đó thì chưa biết trận đấu sẽ như thế nào. Chúng tôi xứng đáng có 1 điểm.

Trọng tài thổi như vậy thì ban tổ chức phải xem lại. Trọng tài thổi vậy thì gây ức chế cho cầu thủ", HLV Vũ Tiến Thành nói.

Nguồn: CLB TPHCM phản ánh VFF và VPF: Đề nghị kỷ luật tổ trọng tài FIFA

www.saostar.vn