Đà Nẵng vào top 11 điểm đến tốt nhất châu Á 2024

19:15 | 18/11/2023

|
Ngày 17-11, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, Tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ Condé Nast Traveller công bố danh sách những điểm phải đến trên khắp thế giới vào năm 2024. Trong đó, Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top châu Á và đứng thứ 2 danh sách 11 nơi tốt nhất châu Á du khách nên ghé thăm.
Đà Nẵng: Khởi nghiệp bằng… chả ống treĐà Nẵng: Khởi nghiệp bằng… chả ống tre
Đà Nẵng: Du lịch phục hồi và khởi sắcĐà Nẵng: Du lịch phục hồi và khởi sắc
Đà Nẵng vào top 11 điểm đến tốt nhất châu Á 2024
Một góc thành phố Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN SƠN

Theo đó, trong danh sách các điểm đến của châu Á, Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top bên cạnh những điểm đến nổi tiếng như Chinatown tại Bangkok (Thái Lan), thung lũng Kathmandu (Nepal), con đường tơ lụa ở Uzbekistan, Singapore, Mông Cổ, Sri Lanka…

Để lọt vào danh sách này, Đà Nẵng đã vượt qua nhiều tiêu chí khắt khe của đội ngũ biên tập Condé Nast Traveller.

Cùng với Đà Nẵng, các điểm đến khác được nhắc đến trong danh sách gồm: thung lũng Kathmandu (Nepal), thành phố Kobe (Nhật Bản), Kochi (Ấn Độ), Mông Cổ, Ras Al Khaimah (UAE), biển Đỏ (Arab Saudi), Singapore, con đường tơ lụa Uzbekistan, khu vực miền nam và miền trung Sri Lanka…

Đà Nẵng vào top 11 điểm đến tốt nhất châu Á 2024
Một góc Đà Nẵng về đêm. Ảnh: THU HÀ

Người tham gia bình chọn điểm đến là các chuyên gia du lịch trên toàn thế giới. Ngoài cung cấp thông tin điểm đến, các chuyên gia phải đưa ra được lý do thuyết phục vì sao cần đến nơi này.

Được biết, châu Á mất nhiều thời gian hơn các nơi khác để dỡ bỏ hạn chế Covid-19 nhưng ngành du lịch được đánh giá đang phục hồi một cách mạnh mẽ.

Trong 9 tháng năm 2023, Đà Nẵng đón hơn 1,6 triệu lượt khách quốc tế, vượt mục tiêu đề ra 1,5 triệu lượt. Nhiều đường bay quốc tế đã mở lại từ sân bay Đà Nẵng, góp phần đưa khách du lịch đến thành phố nhiều hơn.

Nguồn: Đà Nẵng vào top 11 điểm đến tốt nhất châu Á 2024

Thu Hà

baodanang.vn