Đại úy Dương Nhựt Tuấn - Gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

17:08 | 25/04/2022

|
Trách nhiệm, tận tụy với công việc chuyên môn, nhiệt tình, tích cực với phong trào thanh niên trong đơn vị, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) vì cộng đồng. Đó là Đại úy Dương Nhựt Tuấn (SN 1988) - Đội trưởng Đội tham mưu an ninh, Phòng Tham mưu, Công an tỉnh Đồng Tháp.
Đại úy Dương Nhựt Tuấn - Gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện
Đại úy Dương Nhựt Tuấn được trao Giấy chứng nhận Thanh niên Công an Đồng Tháp tiêu biểu. Ảnh tư liệu

Đại úy Dương Nhựt Tuấn cho biết, HMTN là việc làm có ích cho xã hội, giúp đỡ, chia sẻ kịp thời với những người bệnh đang cần máu nên ngay từ khi còn học tập tại Trường Đại học An ninh nhân dân, đồng chí Dương Nhựt Tuấn đã nhiều lần tham gia HMTN. Ngoài bản thân hăng hái tham gia, đồng chí còn tích cực tham gia tuyên truyền về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người và vận động thêm đoàn viên, thanh niên, đồng nghiệp trong đơn vị và gia đình, bạn bè cùng hiến máu. Từ năm 2010 đến nay, Đại úy Dương Nhựt Tuấn đã 11 lần HMTN. “Lần đầu tham gia hiến máu, tôi cũng hồi hộp, lo lắng, nhưng sau đó, tôi cảm thấy rất vui vì bản thân đã làm được một việc có ý nghĩa. Mỗi lần hiến máu, tôi nghĩ, giọt máu mình hiến ra cứu được nhiều người khác, nên tôi lại có thêm động lực để tham gia HMTN và sẽ còn tiếp tục tham gia hiến máu khi điều kiện sức khỏe còn cho phép” - Đại úy Dương Nhựt Tuấn chia sẻ.

Theo đồng chí Trần Lê Anh Tuấn - Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Đồng Tháp: “Đại úy Dương Nhựt Tuấn là cán bộ chỉ huy trẻ, năng động và nhiệt huyết, đã từng giữ vai trò Bí thư Đoàn cấp cơ sở và Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh. Tuy hiện tại đã trưởng thành Đoàn nhưng đồng chí Tuấn vẫn thể hiện tinh thần xung kích, sẵn sàng đồng hành và hiến kế cho tổ chức Đoàn khi có điều kiện. Đặc biệt, đồng chí Tuấn còn là một trong những thành viên nòng cốt tham gia Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống”, luôn tiên phong, tình nguyện đi đầu trong phong trào HMTN, là tấm gương chỉ huy gương mẫu để đoàn viên học tập”.

Tấm gương của Đại úy Dương Nhựt Tuấn góp phần làm sáng đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân, phát huy tinh thần xung kích trong phong trào HMTN của tuổi trẻ Công an Đồng Tháp. Với nhiều nỗ lực trong công tác, đồng chí Dương Nhựt Tuấn nhiều năm liền là Chiến sĩ tiên tiến, được Tỉnh đoàn tuyên dương gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Đồng Tháp, giai đoạn năm 2018 - 2020; Giám đốc Công an tỉnh biểu dương gương Thanh niên Công an Đồng Tháp tiêu biểu và 2 lần nhận giải thưởng Trần Trung Sĩ./.

Nguồn: Đại úy Dương Nhựt Tuấn - Gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

Ngân Nguyễn

Báo Đồng Tháp