Đẳng cấp Trần Quyết Chiến tại đấu trường thế giới

13:15 | 04/07/2023

|
Lần thứ hai giành cúp ở giải đấu thế giới sau hơn 5 năm, Trần Quyết Chiến được xem là tay cơ VN thành công nhất tại đấu trường World Cup billiards carom 3 băng.
U22 Việt Nam đang tiến bộ qua từng trậnU22 Việt Nam đang tiến bộ qua từng trận
Quang Hải đá tốt trong trận Pau B giành chiến thắng trên sân nhàQuang Hải đá tốt trong trận Pau B giành chiến thắng trên sân nhà

Trần Quyết Chiến đi vào lịch sử của thể thao VN khi lần đầu tiên đoạt chức vô địch giải World Cup carom 3 băng năm 2018 trên sân nhà. Nhưng anh khiến người hâm mộ lo lắng khi liên tiếp thất bại ở các giải đấu sau đó. Thành tích cao nhất trong suốt gần 5 năm qua của tay cơ sinh năm 1984 này chỉ là chức á quân giải Ankara World Cup 2022, khi để thua tay cơ số 1 thế giới Dick Jaspers ở trận chung kết.

Đến với World Cup billiards carom 3 băng 2023 tại Bồ Đào Nha, Trần Quyết Chiến không được đặt nhiều kỳ vọng khi anh vừa thất bại ở trận chung kết giải vô địch quốc gia. Tại vòng đấu bảng World Cup 2023, cơ thủ 39 tuổi của VN cũng thi đấu không quá nổi bật. Anh thắng Catano (Colombia) trong trận ra quân, và phải lội ngược dòng trước Sameh Sidhom (Ai Cập, hạng 8 thế giới) mới có được tấm vé nhì bảng trước khi để thua Karakurt Berkay (Thổ Nhĩ Kỳ) ở trận cuối vòng bảng.

Đẳng cấp Trần Quyết Chiến tại đấu trường thế giới
Trần Quyết Chiến tạo mốc son cho billiards 3 băng VN

Tuy nhiên, bước vào vòng knock-out, Trần Quyết Chiến bắt đầu khẳng định được đẳng cấp khi đánh bại tay cơ vừa vô địch giải Las Vegas World Cup hồi đầu năm là Tasdemir Tayfun (Thổ Nhĩ Kỳ) và cựu thần đồng người Hàn Quốc Kim Haeng-jik ở tứ kết. Ở bán kết, Quyết Chiến tiếp tục vượt qua đồng đội trẻ Chiêm Hồng Thái. Bước vào trận chung kết đêm 2.7, Quyết Chiến tái đấu Sidhom và đã thắng áp đảo để lên ngôi vô địch trong sự vỡ òa cảm xúc của người hâm mộ VN.

Đẳng cấp Trần Quyết Chiến tại đấu trường thế giới
Trần Quyết Chiến còn muốn chinh phục giải vô địch thế giới

Lần thứ hai đăng quang tại World Cup cho thấy bản lĩnh của Trần Quyết Chiến ở đấu trường thế giới. Billiards carom 3 băng VN cũng có những tay cơ đẳng cấp thế giới như Ngô Đình Nại, Nguyễn Quốc Nguyện hay Nguyễn Đức Anh Chiến… nhưng Quyết Chiến mới là VĐV VN duy nhất tính đến thời điểm này 2 lần được nâng cao cúp vô địch World Cup trong sự thán phục của các cơ thủ hàng đầu thế giới.

Hiện trong bộ sưu tập của mình, Quyết Chiến đã có chức vô địch World Cup, châu Á hay SEA Games, danh hiệu còn thiếu duy nhất của anh chính là lên ngôi tại giải vô địch thế giới. Chức vô địch tại Porto có thể là cột mốc đáng nhớ để tay cơ VN thêm động lực trên hành trình chinh phục danh hiệu còn thiếu khi giải vô địch thế giới sẽ được tổ chức tại VN vào năm 2024.

Nguồn: Đẳng cấp Trần Quyết Chiến tại đấu trường thế giới

Minh Tân

thanhnien.vn