Decao bị phản ứng

12:05 | 27/05/2024

|
Bài đăng của Decao vấp phải luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng anh chưa chân thành xin lỗi, thậm chí đổ lỗi cho căn bệnh tâm lý của vợ.

Sau bài đăng sáng 26/5, Decao tiếp tục bị công chúng phản ứng. Lý do là sau khi đọc bài đăng dài của Decao trên trang cá nhân, nhiều tài khoản mạng cho rằng họ không nhận thấy sự chân thành của anh. Thậm chí, những chia sẻ của Decao được cho là lấp liếm sự thật. Chẳng hạn, thay vì thừa nhận hành vi bạo lực với vợ, Decao dùng từ “tương tác”. Cụ thể, anh viết: “Mẹ đã tương tác với vợ tôi và lập tức cô ấy cũng tương tác lại. Tôi cũng mất bình tĩnh và tăng tương tác”.

Tiếp đó, việc Decao mở màn bài đăng bằng cách đưa ra tình trạng sức khỏe của Lâm Minh cũng gây bất bình. Anh cho biết Lâm Minh đang trải qua giai đoạn khó khăn vì trầm cảm và rối loạn lo âu. Điều này đã tạo ra rất nhiều áp lực lên cả Lâm Minh và gia đình anh.

Anh còn viết: "Tôi mong mọi người có thể hiểu rằng trầm cảm và rối loạn lo âu là những căn bệnh cần sự cảm thông và hỗ trợ, không phải sự chỉ trích”. Nhưng chính Decao dường như chưa đủ cảm thông và hỗ trợ vợ anh. Thậm chí, Decao đã có hành vi bạo lực mà như anh giải thích là “tăng tương tác” khiến Lâm Minh hoảng loạn. Dẫn đến, Lâm Minh livestream trong tình trạng sợ hãi, khóc lóc. Dư luận cho rằng qua bài đăng, Decao đang lấy vấn đề tâm lý của vợ ra làm lý do giải thích cho vụ ồn ào và hành vi bạo lực của bản thân.

Decao danh vo anh 1

Bài đăng mới của Decao khiến dư luận phản đối. Ảnh: Bá Ngọc.

Hiện, cộng đồng mạng đang chia sẻ các bài viết liên quan đến Decao kèm theo nhiều lời chỉ trích.

“Vợ bị trầm cảm nhưng không cố nhìn lại lý do, mà còn quay ra đưa cái văn đổ lỗi cho cô ấy”, “Cuối cùng vẫn lôi bệnh lý của vợ ra để đổ lỗi lên cô ấy mà không phải là thấu hiểu cho vợ mình và những gì cô ấy trải qua”, “Tóm tắt cả cái bài viết của anh này là vẫn không thấy mình sai. Vì vợ bị trầm cảm, vợ phản ứng nên mới bị đánh rồi kêu gọi mọi người không được chửi mình và ba mẹ như thể họ đang là nạn nhân”... khán giả bình luận.

Cộng đồng mạng thậm chí tấn công shop thời trang của Decao khiến fanpage phải tạm khóa. Khi truy cập vào trang, dòng thông báo hiện lên: “Bạn hiện không xem được nội dung này. Lỗi này thường do chủ sở hữu chỉ chia sẻ nội dung với một nhóm nhỏ, thay đổi người được xem hoặc đã xóa nội dung”. Ngoài ra, một số nhóm anti-fan của Decao cũng được lập ra. Trong đó, nhóm có tên “Tẩy chay Decao” hiện có hơn 1.200 thành viên. Nhiều bài đăng gần đây trên Instagram của Decao đều khóa bình luận.

Đêm 24/5, Lâm Minh ôm con trai livestream trong tình trạng khóc lóc, hoảng loạn. Hành động đó khiến khán giả nghi ngờ mối quan hệ giữa cô với Decao có vấn đề.

Vài giờ sau, người mẫu tiếp tục livestream và cho biết cô không bênh vực người đã có hành vi bạo lực với cô. Tuy nhiên, Lâm Minh không muốn mọi chuyện đi quá xa nên phải lên tiếng. Lâm Minh hối hận vì trong một phút bốc đồng đã livestream và gây ra ồn ào.

“Một người đàn ông khi đứng giữa mẹ và vợ, mà cả hai người đó đều đang mất bình tĩnh thì rất khó. Chúng ta đều là con người nên sẽ có lúc nào đó sai lầm. Ngay cả tôi lúc này cũng vậy. Tôi không thể giữ bình tĩnh thêm nữa”, Lâm Minh nói.

Tối 25/5, chương trình truyền hình Mẹ siêu nhân thông báo tạm ngừng phát sóng hình ảnh của gia đình Lâm Minh - Decao trong tập mới nhất.

Sáng 26/5, Decao lần đầu lên tiếng sau ồn ào có hành vi bạo lực với Lâm Minh. Decao thừa nhận lỗi lầm và cho biết đang nỗ lực để thay đổi.

"Trong một tình huống căng thẳng gần đây, giữa mẹ và vợ tôi đã xảy ra cuộc xung đột không mong muốn. Vợ tôi, do ảnh hưởng của tình trạng tâm lý, đã có những phản ứng mạnh mẽ mà bản thân cô ấy cũng không kiểm soát được. Điều này đã dẫn đến việc mẹ tôi không chịu đựng được. Từ đó xảy ra việc mẹ đã tương tác với vợ tôi và lập tức cô ấy cũng tương tác lại. Tôi cũng mất bình tĩnh và tăng tương tác. Đó là những sai lầm thực sự đáng trách khi tất cả đều mất bình tĩnh", Decao kể lại.

Nguồn:Decao bị phản ứng

Minh Hạo

znews.vn