Điện Biên: Cán bộ Đoàn tâm huyết với công tác từ thiện

21:03 | 30/10/2021

|
Năng nổ, nhiệt tình trong công tác; tích cực với hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương - đó là nhận xét của nhiều người khi nhắc tới chị Thái Thị Thương Huyền (SN 1988), công tác tại Chi cục Thi hành án dân sự, Phó Bí thư Chi đoàn Dân chính Đảng huyện Mường Chà.
Điện Biên: Cán bộ Đoàn tâm huyết với công tác từ thiện
Chị Thái Thị Thương Huyền, Phó Bí thư Chi đoàn Dân chính Đảng huyện Mường Chà, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện huyện Mường Chà trao quà tại khu cách ly của huyện.

Là một cử nhân Luật, đam mê, gắn bó với công tác từ thiện ngay từ khi còn là sinh viên trong trường học, chị Huyền tham gia nhiều câu lạc bộ thiện nguyện, chương trình tiếp sức mùa thi. Năm 2008, chị Huyền ra trường công tác tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tuần Giáo, năm 2010 chuyển công tác về huyện Mường Chà và trở thành cán bộ Đoàn nhiệt huyết. Cùng với nhiệm vụ chuyên môn và công tác đoàn thể, chị Huyền tích cực tham gia các hoạt động từ thiện với mong muốn sẻ chia, giúp đỡ những trẻ em nghèo, học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2014, chị Huyền cùng một số thanh niên trên địa bàn huyện thành lập Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện (CLB TNTN) huyện Mường Chà và chị trực tiếp đảm nhận vai trò Chủ nhiệm CLB.

Chị Huyền cho biết: Trước mỗi chuyến đi, tôi và các bạn trong CLB thường kêu gọi ủng hộ từ nhiều nguồn khác nhau và huy động sự đóng góp của các thành viên. Người góp công, người góp tiền, người tham gia vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp và các nhà hảo tâm trên mạng xã hội giúp đỡ tiền mặt, quần áo, nhu yếu phẩm... Khi đã đủ số lượng, chúng tôi lên kế hoạch về bản các bản vùng sâu, vùng xa thuộc các xã Huổi Mí, Sa Lông, Hừa Ngài... giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách để họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Từ năm 2014 đến nay, chị Huyền cùng các thành viên trong CLB vận động kêu gọi từ các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm hàng nghìn suất quà, nhu yếu phẩm cùng hàng trăm suất học bổng tặng trẻ em nghèo vượt khó, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tiêu biểu từ đầu năm 2021, CLB đã kết nối xây dựng và khánh thành Điểm trường Tiểu học Ma Lù Thàng 2, bản Ma Lù Thàng (xã Huổi Lèng) gồm 1 lớp học, 1 phòng công vụ, 1 nhà bếp, 2 nhà vệ sinh và 2 nhà tắm với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng; chương trình tiếp sức mùa dịch năm 2021, CLB đã kết nối trao nhiều phần quà cho Khu cách ly Mường Chà; hỗ trợ 53 hộ dân cách ly tại bản Huổi Sáy (xã Mường Tùng)...

Anh Phạm Thế Kiên, Bí thư Huyện đoàn Mường Chà cho biết: Với cương vị là Phó Bí thư Chi đoàn Dân chính Đảng huyện, chị Huyền đã cùng CLB TNTN huyện huy động nhiều mạnh thường quân kêu gọi nhân dân tích cực tham gia công tác từ thiện, nhân đạo, góp phần giúp địa phương thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Nguồn: Cán bộ Đoàn tâm huyết với công tác từ thiện

Anh Nguyễn

baodienbienphu.info.vn