Đồng Nai: Doanh nghiệp đề xuất đầu tư 4 dự án nông nghiệp công nghệ cao

16:18 | 02/08/2023

|
Sáng 1-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã chủ trì buổi làm việc với KN Investment Group (chủ sở hữu thương hiệu Golf Long Thành) về đề xuất thực hiện dự án Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại 2 huyện Long Thành và Cẩm Mỹ. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan
Đồng Nai vực dậy thị trường xuất khẩuĐồng Nai vực dậy thị trường xuất khẩu
Đồng Nai: Cư dân đô thị với xu hướng tiêu dùng xanhĐồng Nai: Cư dân đô thị với xu hướng tiêu dùng xanh
Đồng Nai: Doanh nghiệp đề xuất đầu tư 4 dự án nông nghiệp công nghệ cao
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành nhận định, chủ trương phát triển nông nghiệp công nghệ cao của doanh nghiệp phù hợp với định hướng phát triển về kinh tế lâu dài của tỉnh. Để có cơ sở thực hiện, giúp địa phương lựa chọn nhà đầu tư, doanh nghiệp cần phải phân tích rõ hiệu quả đầu tư, tính hợp pháp của dự án đề xuất cũng như những vấn đề liên quan đến quy hoạch của tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, quan điểm của tỉnh là việc lựa chọn nhà đầu tư phải công khai, minh bạch về ý tưởng lẫn năng lực của doanh nghiệp. Nhà đầu tư cần dự báo, tính toán cụ thể các giải pháp khi triển khai thực hiện, những tiềm năng lợi thế sẵn có của địa phương...

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị doanh nghiệp nghiên cứu thêm xu hướng phát triển của tương lai, tính khả thi của từng khu vực, dự án để trình bày cụ thể trước lãnh đạo địa phương.

Đồng Nai: Doanh nghiệp đề xuất đầu tư 4 dự án nông nghiệp công nghệ cao
Đại diện nhà đầu tư trình bày đề xuất về các dự án

KN Investment Group đề xuất thực hiện 4 dự án nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn huyện Long Thành và Cẩm Mỹ. Trong đó, H.Long Thành 1 dự án và H.Cẩm Mỹ 3 dự án. Mục tiêu của các dự án này là triển khai mô hình nông nghiệp an toàn, tuần hoàn, ứng dụng công nghệ cao theo chuỗi giá trị và gắn kết thị trường tiêu thụ.

Tại các dự án này có những điểm nhấn như: trung tâm thực nghiệm và chuyển giao kỹ thuật sản xuất nông nghiệp; trung tâm ứng dụng, bảo tồn... Dự án sẽ đóng góp cho ngân sách của tỉnh gần 1,5 ngàn tỷ đồng mỗi năm, tạo việc làm cho khoảng 7 ngàn lao động địa phương. Trong đó, giá trị xuất khẩu ước tính trung bình khoảng 586 triệu USD/năm.

Nguồn: Doanh nghiệp đề xuất đầu tư 4 dự án nông nghiệp công nghệ cao

Vương Thế

baodongnai.com.vn