G-Dragon (Big Bang) âm tính với ma túy trong tất cả các cuộc xét nghiệm

05:15 | 22/11/2023

|
Trong cả 3 lần xét nghiệm, G-Dragon đều âm tính với ma túy. Cảnh sát cũng không đưa ra được bằng chứng nam ca sĩ sử dụng ma túy trái phép.
G-Dragon âm tính với ma tuý thông qua xét nghiệm mẫu tóc, chờ kết quả mẫu móng tayG-Dragon âm tính với ma tuý thông qua xét nghiệm mẫu tóc, chờ kết quả mẫu móng tay
G-Dragon (Big Bang) bị cảnh sát triệu tậpG-Dragon (Big Bang) bị cảnh sát triệu tập
G-Dragon (Big Bang) âm tính với ma túy trong tất cả các cuộc xét nghiệm
Nam ca sĩ Hàn Quốc G-Dragon, trưởng nhóm nhạc Big Bang. Ảnh: Naver

Chiều 21.11, Sports Chosun đưa tin, kết quả xét nghiệm chuyên sâu móng tay, móng chân của G-Dragon (Kwon Ji Yong, trưởng nhóm Big Bang) - nam ca sĩ bị nghi ngờ sử dụng ma túy - đã được công bố.

Theo Sports Chosun, tuần trước, Viện Khoa học Pháp y Quốc gia Hàn Quốc đã thông báo cho cảnh sát về kết quả phân tích chi tiết móng tay, móng chân của G-Dragon là âm tính.

Như vậy, nam ca sĩ đã có kết quả âm tính với ma túy trong cả 3 lần xét nghiệm. Lần thứ nhất là xét nghiệm nhanh trong buổi thẩm vấn ngày 6.11, lần thứ 2 là xét nghiệm chuyên sâu đối với tóc, lần thứ 3 là kết quả xét nghiệm chuyên sâu móng tay, móng chân.

Cảnh sát cho biết: “Rất khó để xác nhận vấn đề đang được điều tra”.

Không biết liệu ma túy có được phát hiện nhờ phân tích móng tay hay không. Tuy nhiên, ý kiến ​​chung cho rằng, cảnh sát sẽ không dễ để chứng minh cáo buộc, vì trước đó G-Dragon đã có kết quả âm tính trong cuộc kiểm tra tóc của Cơ quan Pháp y Quốc gia.

Điều này là do, tùy thuộc vào độ dài của tóc, việc sử dụng ma túy có thể được xác nhận trong tối đa 1 năm hoặc lâu hơn, nhưng xét nghiệm móng tay chỉ có thể tiết lộ việc sử dụng ma túy cách đây 5 đến 6 tháng.

Nhưng vấn đề là cho đến hiện tại, cảnh sát vẫn không có thêm bất kỳ bằng chứng cụ thể nào để buộc tội G-Dragon sử dụng ma tuý. Việc phía cảnh sát trì hoãn công bố kết quả xét nghiệm âm tính của G-Dragon, dù đã nhận được thông báo từ tuần trước, khiến người hâm mộ nam ca sĩ phẫn nộ.

G-Dragon (Big Bang) âm tính với ma túy trong tất cả các cuộc xét nghiệm
G-Dragon nhận kết quả âm tính với ma tuý ngay trong đợt xét nghiệm nhanh đầu tiên. Ảnh: Naver

Ngày 25.10, cảnh sát Seoul khởi tố không giam giữ G-Dragon vì nghi ngờ vi phạm đạo luật quản lý ma túy. Tuy nhiên, theo truyền thông, G-Dragon bị khởi tố chỉ vì tên của anh được nhắc đến trong khi cảnh sát thẩm vấn quản lý A của cơ sở giải trí Gangnam (trước đó bị bắt vì cung cấp ma túy và tống tiền nam diễn viên Lee Sun Kyun).

Người này khai rằng, đầu tháng 12 năm ngoái, sau khi G-Dragon đi vào nhà vệ sinh của cơ sở kinh doanh, người ta đã tìm thấy một bao bì khả nghi trong nhà vệ sinh. “Sau đó, hành vi của G-Dragon thật kỳ lạ” - quản lý A nói.

Nhưng ngoài lời khai này, không có thêm bất kỳ bằng chứng đáng tin cậy nào khác. Cảnh sát cũng bị toà án bác bỏ đơn xin lệnh khám xét, thu giữ thiết bị liên lạc của G-Dragon vì thiếu chứng cứ.

Trong khi đó, G-Dragon thông qua luật sư đã nhiều lần phủ nhận việc dùng ma túy trái phép. Anh nộp đơn xin tự nghiệm trình diện, tích cực hợp tác với cảnh sát trong cuộc điều tra, tự nguyện nộp tóc, móng tay, móng chân theo quy định để đẩy nhanh quá trình xét nghiệm.

Nam ca sĩ cũng trực tiếp khẳng định “chưa bao giờ sử dụng ma túy" trong các cuộc phỏng vấn công khai với truyền thông.

G-Dragon (Big Bang) âm tính với ma túy trong tất cả các cuộc xét nghiệm
Trong các cuộc phỏng vấn, thủ lĩnh Big Bang khẳng định “Tôi chưa bao giờ sử dụng ma túy”. Ảnh: Naver

Nguồn:G-Dragon (Big Bang) âm tính với ma túy trong tất cả các cuộc xét nghiệm

Dương Hương

laodong.vn