Giá dầu hôm nay 25/4 giảm, "bay" 5% trong tuần qua

08:59 | 25/04/2022

|
Giá dầu hôm nay 25/4 giảm sau những dự báo về tăng trưởng kinh tế, trong khi nhu cầu của Trung Quốc suy yếu.
Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Giá dầu tuần sau sẽ vẫn tiếp tục giảmGiá xăng dầu hôm nay 24/4: Giá dầu tuần sau sẽ vẫn tiếp tục giảm
Giá xăng dầu hôm nay 20/4 bật tăng mạnhGiá xăng dầu hôm nay 20/4 bật tăng mạnh
Giá dầu hôm nay 25/4 giảm, "bay" 5% trong tuần qua

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 100,6 USD/thùng - giảm 1,43%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 105 USD/thùng - giảm 1,53%.

Trong tuần qua, cả Brent và WTI đã giảm khoảng 5% sau khi Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu, xuống mức 3,6% trong năm 2022 với lý do tác động kinh tế của cuộc xung đột Nga - Ukraine. IMF cũng cảnh báo rằng lạm phát đã trở thành một mối nguy hiểm rõ ràng đối với nhiều nước.

Nhà phân tích Stephen Greenock của P.M cho biết, tăng trưởng suy yếu và áp lực lạm phát gia tăng có nghĩa là bóng ma lạm phát đình trệ đang bao trùm nền kinh tế thế giới.

Sau đó, mức tăng 1% của ngày 21/4 không thể giúp vực giá dầu khỏi đà lao dốc trong tuần khi giá tiếp tục bị bồi thêm khoản giảm gần 2% trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần hôm 22/4.

Cùng với dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu của IMF, việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) ám chỉ việc tăng lãi suất nửa điểm tại cuộc họp chính sách tiếp theo trong tháng 5 và trung tâm tài chính Thượng Hải của Trung Quốc thông báo một đợt phong tỏa mới với nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 là những nhân tố đẩy giá dầu báo lỗ tuần này bất chấp rủi ro tăng giá tiềm ẩn với việc EU có thể cấm nhập khẩu dầu Nga và Libya trên bờ vực chiến tranh.

Jeffrey Halley, nhà phân tích tại công ty môi giới OANDA nhận định, lo ngại về sự tăng trưởng của Trung Quốc và sự thắt chặt của FED, hạn chế tăng trưởng của Mỹ dường như đang cân bằng lo ngại rằng châu Âu sẽ sớm mở rộng lệnh trừng phạt đối với nhập khẩu năng lượng của Nga.

Nguồn: Giá dầu hôm nay 25/4 giảm, "bay" 5% trong tuần qua

Bình An

nangluongquocte.petrotimes.vn