Giá xăng dầu hôm nay 19/10: Dầu WTI giảm mạnh 1,8 USD/thùng

07:34 | 19/10/2022

|
Giá xăng dầu hôm nay 19/10, thị trường thế giới lại quay đầu giảm mạnh. Dầu thô WTI của Mỹ giảm mạnh 1,8 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm 1,41 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay 18/10: Dầu Brent neo ở mức 92,1 USD/thùngGiá xăng dầu hôm nay 18/10: Dầu Brent neo ở mức 92,1 USD/thùng
Giá xăng dầu hôm nay 17/10: Dầu thô bất ngờ tăng giáGiá xăng dầu hôm nay 17/10: Dầu thô bất ngờ tăng giá

Giá xăng dầu thế giới

Giá dầu thế giới được ghi nhận vào sáng ngày 19/10 (theo giờ Việt Nam) cụ thể như sau: Dầu thô WTI của Mỹ giảm mạnh 1,8 USD, xuống còn 84,48 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm 1,41 USD, lên mức 90,9 USD/thùng.

Giá dầu giảm khi thị trường cân bằng việc cắt giảm hạn ngạch sản xuất của OPEC+ trước lo ngại suy thoái kinh tế và nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc giảm xuống.

Giá xăng dầu hôm nay 19/10: Dầu WTI giảm mạnh 1,8 USD/thùng
Giá dầu WTI trên thị trường thế giới vào sáng 19/10 (giờ Việt Nam)

Về nguồn cung, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy, dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng tuần thứ hai liên tiếp. Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết, sản lượng tại lưu vực Permian của Texas và New Mexico, lưu vực chứa dầu đá phiến lớn nhất của Mỹ dự báo sẽ tăng khoảng 50.000 thùng/ngày (bpd) lên mức kỷ lục 5,453 triệu thùng/ngày trong tháng này.

Các nguồn tin nói với Reuters rằng, chính quyền Hoa Kỳ có kế hoạch bán dầu từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược trong nỗ lực hạ nhiệt giá nhiên liệu trước cuộc bầu cử quốc hội vào tháng tới.

Trong khi đó, triển vọng nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc đã đè nặng lên tâm lý sau khi nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới trì hoãn công bố các chỉ số kinh tế ban đầu dự kiến ​​được công bố vào thứ 3 và không có lịch thay thế.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tin rằng, OPEC+ đã đưa ra lựa chọn kỹ thuật chính xác khi đồng ý cắt giảm sản lượng và quyết định nhất trí không liên quan đến chính trị, Bộ trưởng năng lượng Suhail al-Mazrouei cho biết.

Bình luận của ông được đưa ra sau khi một số thành viên của nhóm sản xuất dầu tán thành việc cắt giảm mạnh các mục tiêu sản lượng đã được thống nhất trong tháng này sau khi Nhà Trắng cáo buộc Ả Rập Xê Út ép buộc một số quốc gia khác ủng hộ động thái này và bị phủ nhận.

Giá xăng dầu hôm nay 19/10: Dầu WTI giảm mạnh 1,8 USD/thùng
Diễn biến giá dầu Brent trên thị trường thế giới vào sáng 19/10 (giờ Việt Nam)

Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng việc cắt giảm sẽ tăng thu nhập từ nước ngoài của Nga và làm giảm hiệu quả của các biện pháp trừng phạt áp đặt của Hoa Kỳ và phương Tây lên quốc gia này.

Ủy ban châu Âu dự kiến đề xuất một loạt các biện pháp khẩn cấp khác để giải quyết giá năng lượng cao, nhưng các dự thảo đề xuất cho thấy không bao gồm giới hạn giá khí đốt ngay lập tức vì các quốc gia EU vẫn còn chia rẽ về ý tưởng này.

Theo Reuters, gói dự thảo này là nỗ lực mới nhất của Liên minh châu Âu nhằm giải quyết tình trạng giá năng lượng tăng đột biến và cuộc khủng hoảng cung cấp nhiên liệu đã ảnh hưởng đến châu Âu sau khi Nga cắt giảm dòng khí đốt hồi tháng 3 tới nay.

Các quốc gia bao gồm Đức và Hà Lan đã cảnh báo việc giới hạn giá khí đốt có thể phản tác dụng nếu khiến các nước EU gặp khó khăn trong việc thu hút nguồn cung từ các thị trường toàn cầu, hoặc khiến mức tiêu thụ khí đốt tăng trong mùa đông khan hiếm nhiên liệu.

Giá xăng dầu hôm nay 19/10: Dầu WTI giảm mạnh 1,8 USD/thùng
Máy bơm dầu thô ở lưu vực Permian ở hạt Loving, Texas, Hoa Kỳ (nguồn: Reuters)

Pháp, Croatia và Phần Lan ủng hộ trong khi Áo kiên quyết phản đối việc giới hạn giá khí đốt của Nga, phòng trường hợp Moscow trả đũa bằng cách cắt tất cả nguồn cung. Áo vẫn phụ thuộc vào Nga để được cung cấp khoảng một nửa lượng khí đốt.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng ngày 19/10 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 21.292 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 22.007 đồng/lít; dầu diesel không quá 24.187 đồng/lít; dầu hỏa không quá 22.820 đồng/lít và dầu mazut không quá 14.094 đồng/kg.

Giá các mặt hàng xăng dầu trong nước được áp dụng từ 15h chiều ngày 11/10 đến phiên điều chỉnh giá xăng dầu tiếp theo của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Nguồn: Giá xăng dầu hôm nay 19/10: Dầu WTI giảm mạnh 1,8 USD/thùng

Linh Chi

https://congthuong.vn/