Haaland ghi hattrick giúp Man City thắng ngược

03:05 | 29/08/2022

|
Ba bàn chỉ trong 19 phút của Erling Haaland giúp Man City thắng ngược 4-2 dù bị đội khách Crystal Palace dẫn 0-2 từ hiệp đầu ở vòng 4 Ngoại hạng Anh tối 27/8.
Top 10 cầu thủ sinh năm 2000 đắt nhất thế giới: Haaland số 1Top 10 cầu thủ sinh năm 2000 đắt nhất thế giới: Haaland số 1
5 cầu thủ có thể ghi nhiều bàn hơn Ronaldo mùa này5 cầu thủ có thể ghi nhiều bàn hơn Ronaldo mùa này
Dortmund tìm tiền đạo thay HaalandDortmund tìm tiền đạo thay Haaland

Hai hiệp đấu tại Etihad chứng kiến hai hình ảnh hoàn toàn trái ngược của Man City. Trong 45 phút đầu, họ đá rời rạc đến nỗi phải đến phút 36 mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên từ một cú đánh đầu của Phil Foden. Dàn sao dưới trướng Pep Guardiola thậm chí thủng lưới từ ngay phút thứ tư vì pha phản lưới của John Stones sau một tình huống đá phạt trực tiếp. Chủ nhà thua tiếp bàn thứ hai từ một tình huống phạt góc ở phút 21, khi trung vệ Joachim Andersen bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Ederson.

Tình thế lúc này làm Man City lo sợ kịch bản mùa trước lặp lại. Crystal Palace chính là đội duy nhất trắng lưới trước họ cả 2 lượt trận Ngoại hạng Anh mùa 2021-2022. Đội bóng của HLV Patrick Vieira thậm chí thắng lượt đi cùng với tỉ số 2-0. Tại Ngoại hạng Anh, đây mới là lần đầu từ tháng 12/2010, Man City thủng lưới hai bàn liên tiếp sau 21 phút đầu trận, với lần gần nhất là trước Everton của HLV Marco Silva (19 phút). Họ cũng chưa từng thắng khi bị dẫn 2 bàn sau 45 phút đầu tiên ở một trận đấu Ngoại hạng Anh.

Haaland ghi hattrick giúp Man City thắng ngược

Joachim Andersen đánh đầu giúp Palace dẫn Man City 2-0 từ phút 21. Ảnh: Reuters

Lo lắng tương tự dành cho Erling Haaland, người chơi mờ nhạt suốt hiệp một với chỉ hai cú dứt điểm vô hại. Trung phong người Na Uy bị "đói bóng" khi Palace lùi sâu phòng ngự với 10 người. Tình cảnh này giống hệt trận Man City gặp Bournemouth ở vòng hai, nơi chân sút 63 triệu USD chỉ chạm bóng 8 lần suốt 74 phút, đến mức HLV Guardiola phải thốt lên: "Cậu ấy như đi tù cả trận".

Nhưng màn trình diễn hiệp hai của Man City nói chung và Haaland nói riêng khởi sắc, từ một pha bóng xuất thần. Phút 53, Bernardo Silva đi bóng cắt chéo sân từ cánh phải, sút căng bằng chân trái rút ngắn cách biệt còn 1-2 cho chủ nhà. Pha làm bàn không chỉ giải tỏa tâm lý cho Silva, người mới khẳng định ở lại Man City sau cả mùa Hè được nhiều đội bóng lớn theo đuổi, mà còn giải tỏa tâm lý cho toàn đội, giúp họ chơi thanh thoát hơn.

Sau khi Guardiola tung Ilkay Gundogan và Julian Alvarez vào sân cùng lúc từ phút 61, "quái vật" Haaland bắt đầu hiện hình. Có thêm khoảng trống nhờ hàng công thêm người, tích cực kéo dãn hệ thống phòng ngự đối phương, tiền đạo 22 tuổi đá thoải mái hơn và ghi bàn gỡ 2-2 cho chủ nhà ở phút 62. Công kiến tạo thuộc về một quả tạt chuẩn của Foden bên cánh trái, nhưng Alvarez cũng ghi dấu ấn lên bàn gỡ này với quả đánh đầu chiến thuật tinh tế.

Haaland ghi hattrick giúp Man City thắng ngược

Haaland đánh đầu gỡ hoà 2-2 cho Man City ở phút 62.

Lần lượt phút 70 và 74, Haaland hoàn tất hat-trick trong 19 phút. Bàn 3-2 là cú sút đơn giản trước khung thành trống sau khi trung vệ Stones sút trượt bóng. Bàn 4-2 là pha bứt tốc quen thuộc rồi dứt điểm lạnh lùng, sau quả chọc khe của Gundogan.

Đó lần lượt là các bàn thắng thứ tư, năm, và sáu của Haaland cho Man City tại Ngoại hạng Anh mùa này, giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu. Ghi sáu bàn chỉ sau 4 trận đầu tiên, Haaland sánh ngang khởi đầu của Sergio Aguero của mùa giải 2011-2012. Đó chính là mùa Man City vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên, nhờ 23 bàn của Aguero, trong đó đáng nhớ nhất là cú sút cháy lưới QPR ở phút bù giờ vòng đấu cuối.

Màn tỏa sáng của Haaland giúp Man City có 10 điểm qua bốn trận, bằng Brighton nhưng hơn chỉ số phụ. Vòng tới, đội bóng của Guardiola tiếp tục đá sân nhà trước Nottingham Forest ngày 31/8, trong khi Crystal Palace tiếp Brentford trước đó một ngày.

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson, Walker, Stones, Dias, Cancelo (Gundogan 61’), Rodrigo, Bernardo, De Bruyne (C) (Palmer 89'), Mahrez (Alvarez 61’), Foden, Haaland (Gomez 83’).

Crystal Palace: Guaita, Ward, Guéhi, Andersen, Mitchell (Richards 57’), Clyne (Olise 74'), Schlupp, Doucoure, Eze, Ayew (Mateta 74'), Edouard (Hughes 67').

Nguồn: Haaland ghi hattrick giúp Man City thắng ngược

Đỗ Hiếu

https://vnexpress.net/