Hai phụ nữ thu mua hàng loạt tài khoản ngân hàng để bán kiếm lời

01:54 | 04/03/2022

|
Anh và Bình thuê người mở hàng loạt tài khoản ngân hàng rồi bán cho người khác để thu lợi bất chính

Ngày 3/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Anh (SN 1991) và Lê Thị Bình (SN 1992, cùng trú huyện Krong Pắc, tỉnh Đắk Lắk về hành vi “Mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng” theo Điều 291 BLHS.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 5/2021, qua mạng xã hội, Anh được một đối tượng đặt mua lượng lớn tài khoản ngân hàng với giá 1 triệu đồng/tài khoản.

Hai phụ nữ thu mua hàng loạt tài khoản ngân hàng để bán kiếm lời
Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Anh. (ảnh: Công an cung cấp)

Sau đó, Anh bàn bạc với Bình để đăng thông tin thuê người đăng ký, mở các tài khoản ngân hàng. Mỗi tài khoản lập được, Anh trả cho Bình với giá 700 nghìn đồng.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Lê Thị Bình đã mở 9 tài khoản ngân hàng đứng tên mình và bàn giao cho Nguyễn Thị Anh. Đồng thời, Bình tiếp tục nhờ 10 người quen mở 56 tài khoản, bán lại cho Anh thu lợi hơn 16 triệu đồng. Sau khi mua tài khoản của Bình, Anh tiếp tục chuyển cho người đã liên hệ với mình trước đó để nhận tiền chênh lệch.

Hai phụ nữ thu mua hàng loạt tài khoản ngân hàng để bán kiếm lời
Đối tượng Lê Thị Bình. (ảnh: CA cung cấp)

Từ công tác nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Đà Nẵng phát hiện hàng loạt tài khoản nói trên đã được sử dụng vào các hoạt động tội phạm nên phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố điều tra, xử lý.

Việc các cá nhân mua bán tài khoản đã tạo điều kiện cho các đối tượng lợi dụng không gian mạng, sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản và các hoạt động tội phạm khác, gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng Công an trong quá trình truy vết thời gian qua.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

Nguồn: Hai phụ nữ thu mua hàng loạt tài khoản ngân hàng để bán kiếm lời

L.T

Bảo vệ pháp luật