HLV Philippe Troussier sắp trở lại Việt Nam

07:10 | 20/02/2024

|
Sau kỳ nghỉ, HLV Philippe Troussier sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 21-2 tới, nhằm chuẩn bị cho 2 trận gặp Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.
Đội tuyển Việt Nam: Vững niềm tin trong cuộc chuyển giaoĐội tuyển Việt Nam: Vững niềm tin trong cuộc chuyển giao
Giới hạn nào cho HLV Philippe Troussier?Giới hạn nào cho HLV Philippe Troussier?
HLV Philippe Troussier sắp trở lại Việt Nam
HLV Philippe Troussier tại Asian Cup 2023 - Ảnh: HOÀNG TUẤN

Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu không thành công tại Asian Cup 2023 khi thua cả 3 trận và bị loại sớm ngay từ vòng bảng. Ngay sau giải đấu này, HLV Philippe Troussier đã trở về Pháp nghỉ ngơi.

Theo kế hoạch, ngày 21-2 tới, nhà cầm quân người Pháp sẽ có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu quan trọng sắp tới với Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Dù HLV Philippe Troussier chưa có mặt tại Việt Nam, nhưng các trợ lý đã chia nhau đi xem các trận đấu đáng chú ý ở vòng 9 V-League 2023-2024 trong 2 ngày cuối tuần qua, nhằm phát hiện thêm các nhân tố mới.

Bản thân HLV Philippe Troussier sau khi có mặt tại Hà Nội vào ngày 21-2 cũng sẽ sẵn sàng để đi xem ngay các trận đấu ở vòng 10 V-League 2023-2024 diễn ra trong 2 ngày 23 và 24-2.

Đội tuyển Việt Nam đã thua Indonesia 0-1 tại Asian Cup 2023. Vì thế, chuẩn bị nhân sự và phương án mới là điều mà HLV Philippe Troussier phải tính toán để có thể giành chiến thắng trong 2 trận tái đấu với đối thủ ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier sắp trở lại Việt Nam
Quang Hải (phải) ở trận thua Indonesia 0-1 ở Asian Cup 2023 - Ảnh: HOÀNG TUẤN

Trả lời tờ Friday Digital của Nhật Bản mới đây, HLV Philippe Troussier thừa nhận đội tuyển Việt Nam thất bại ở Asian Cup 2023 là vì không sở hữu một chân sút thực sự đẳng cấp.

Vì thế, đội tuyển Việt Nam phải tập trung cho các tình huống cố định, ghi được 3/4 bàn thắng từ tình huống "bóng chết".

Nhìn rõ hạn chế của đội tuyển Việt Nam là như vậy, nhưng cải thiện thế nào là không dễ cho HLV Philippe Troussier trong đợt tập trung sắp tới.

Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại vào ngày 12-3 tới tại Hà Nội, để chuẩn bị cho trận lượt đi với Indonesia vào ngày 21-3. 5 ngày sau đó, trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Sau 2 lượt trận, đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ 2 bảng F với 3 điểm, hơn Indonesia 2 điểm. Do đó, nếu giành kết quả tốt trong 2 trận đấu trước Indonesia, cơ hội đi tiếp cho thầy trò HLV Philippe Troussier là rất sáng.

Còn nếu không, đây cũng là 2 trận đấu quyết định ghế của HLV Philippe Troussier, khi không thể hoàn thành chỉ tiêu vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra.

Nguồn:HLV Philippe Troussier sắp trở lại Việt Nam

Nguyên Khôi

tuoitre.vn