Hơn 110 xe Kawasaki tại Việt Nam dính lỗi, phải triệu hồi để sửa chữa

20:57 | 17/02/2023

|
Hơn 110 chiếc Kawasaki tại Việt Nam gồm nhiều mẫu mã khác nhau như Kawasaki Z1000, Ninja H2, Z H2… vừa "lãnh án" triệu hồi để sửa chữa lỗi liên quan đến động cơ và dây nắm an toàn trên yên sau.
Áp dụng camera giám sát, phạt nguội, xe máy không dám vượt đèn đỏÁp dụng camera giám sát, phạt nguội, xe máy không dám vượt đèn đỏ
Triệu hồi hơn 70.000 xe Mitsubishi Outlander Sport để sữa chữa vấn đề động cơTriệu hồi hơn 70.000 xe Mitsubishi Outlander Sport để sữa chữa vấn đề động cơ

Kawasaki Motors Việt Nam đang triển khai song song hai đợt triệu hồi xe để khắc phục lỗi, liên quan đến các mẫu xe Kawasaki Z1000, Ninja H2, Z H2.

Hơn 110 xe Kawasaki tại Việt Nam dính lỗi, phải triệu hồi để sửa chữa
Kawasaki Motors Việt Nam đang triển khai song song hai đợt triệu hồi xe để khắc phục lỗi (Bá Hùng)

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 15.2 Kawasaki Motors Việt Nam phối hợp với các đại lý phân phối triển khai đợt triệu hồi 68 xe Kawasaki Z1000 và Z1000R tại Việt Nam. Tất cả các xe này được xác định sản xuất tại Nhật Bản trong năm 2022 và đã nhập khẩu, phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Kawasaki Z1000 và Z1000R được xác định dính lỗi liên quan đến dây nắm an toàn trên yên xe. Cụ thể, trong quá trình sử dụng dây nắm an toàn trên yên sau của xe có thể bị đứt. Đây là lỗi trong quá trình sản xuất, có thể khiến người dùng bị mất thăng bằng, trong trường hợp xấu nhất, hành khách có thể rơi khỏi xe.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người dùng Kawasaki Motors Việt Nam sẽ triệu hồi các xe Kawasaki Z1000 và Z1000R bị lỗi để thay mới dây nắm an toàn trên yên xe. Thời gian kiểm tra, thay thế mỗi xe mất khoảng 12 phút.

Hơn 110 xe Kawasaki tại Việt Nam dính lỗi, phải triệu hồi để sửa chữa
Kawasaki Ninja H2 và Z H2 bị lỗi liên quan đến bộ căng xích trục cam (Bá Hùng)

Song song với đợt triệu hồi Kawasaki Z1000 và Z1000R, Kawasaki Motors Việt Nam cũng triển khai đợt triệu hồi khác liên quan đến 48 xe Kawasaki Ninja H2 và Kawasaki Z H2. Các xe này sản xuất từ năm 2015 - 2022.

Trước đó, qua kiểm tra, Kawasaki phát hiện trên các xe Kawasaki H2 Series bị ảnh hưởng, có tiếng ồn bất thường tạo ra xung quanh phía bên phải của động cơ. Nguyên nhân là do thanh đẩy trong bộ căng xích trục cam có thể bị khóa trong quá trình sử dụng do có sự khác nhau về kích thước giữa các chi tiết bên trong thanh đẩy.

Nếu người dùng sử dụng liên tục trong điều kiện này có thể dẫn đến mất công suất động cơ trong quá trình sử dụng. Trường hợp xấu nhất, có khả năng động cơ bị dừng khi đang chạy do sai lệch cân chỉnh trên trục cam, gây hư hỏng nặng nề cho động cơ. Để khắc phục sự cố này, các xe thuộc diện triệu hồi sẽ được Kawasaki Motors Việt Nam kiểm tra và thay mới bộ căng xích trục cam.

Hai đợt triệu hồi này sẽ được các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Kawasaki Motors Việt Nam trên toàn quốc triển khai và kéo dài đến hết ngày 15.2.2024.

Nguồn: Hơn 110 xe Kawasaki tại Việt Nam dính lỗi, phải triệu hồi để sửa chữa

Trần Hoàng

thanhnien.vn