Hơn 110 xe Kawasaki tại Việt Nam dính lỗi, phải triệu hồi để sửa chữa
Áp dụng camera giám sát, phạt nguội, xe máy không dám vượt đèn đỏ |
Triệu hồi hơn 70.000 xe Mitsubishi Outlander Sport để sữa chữa vấn đề động cơ |
Kawasaki Motors Việt Nam đang triển khai song song hai đợt triệu hồi xe để khắc phục lỗi, liên quan đến các mẫu xe Kawasaki Z1000, Ninja H2, Z H2.
Kawasaki Motors Việt Nam đang triển khai song song hai đợt triệu hồi xe để khắc phục lỗi (Bá Hùng) |
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 15.2 Kawasaki Motors Việt Nam phối hợp với các đại lý phân phối triển khai đợt triệu hồi 68 xe Kawasaki Z1000 và Z1000R tại Việt Nam. Tất cả các xe này được xác định sản xuất tại Nhật Bản trong năm 2022 và đã nhập khẩu, phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam.
Kawasaki Z1000 và Z1000R được xác định dính lỗi liên quan đến dây nắm an toàn trên yên xe. Cụ thể, trong quá trình sử dụng dây nắm an toàn trên yên sau của xe có thể bị đứt. Đây là lỗi trong quá trình sản xuất, có thể khiến người dùng bị mất thăng bằng, trong trường hợp xấu nhất, hành khách có thể rơi khỏi xe.
Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người dùng Kawasaki Motors Việt Nam sẽ triệu hồi các xe Kawasaki Z1000 và Z1000R bị lỗi để thay mới dây nắm an toàn trên yên xe. Thời gian kiểm tra, thay thế mỗi xe mất khoảng 12 phút.
Kawasaki Ninja H2 và Z H2 bị lỗi liên quan đến bộ căng xích trục cam (Bá Hùng) |
Song song với đợt triệu hồi Kawasaki Z1000 và Z1000R, Kawasaki Motors Việt Nam cũng triển khai đợt triệu hồi khác liên quan đến 48 xe Kawasaki Ninja H2 và Kawasaki Z H2. Các xe này sản xuất từ năm 2015 - 2022.
Trước đó, qua kiểm tra, Kawasaki phát hiện trên các xe Kawasaki H2 Series bị ảnh hưởng, có tiếng ồn bất thường tạo ra xung quanh phía bên phải của động cơ. Nguyên nhân là do thanh đẩy trong bộ căng xích trục cam có thể bị khóa trong quá trình sử dụng do có sự khác nhau về kích thước giữa các chi tiết bên trong thanh đẩy.
Nếu người dùng sử dụng liên tục trong điều kiện này có thể dẫn đến mất công suất động cơ trong quá trình sử dụng. Trường hợp xấu nhất, có khả năng động cơ bị dừng khi đang chạy do sai lệch cân chỉnh trên trục cam, gây hư hỏng nặng nề cho động cơ. Để khắc phục sự cố này, các xe thuộc diện triệu hồi sẽ được Kawasaki Motors Việt Nam kiểm tra và thay mới bộ căng xích trục cam.
Hai đợt triệu hồi này sẽ được các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Kawasaki Motors Việt Nam trên toàn quốc triển khai và kéo dài đến hết ngày 15.2.2024.
Nguồn: Hơn 110 xe Kawasaki tại Việt Nam dính lỗi, phải triệu hồi để sửa chữa
Trần Hoàng
thanhnien.vn
- Người Việt nhập ô tô từ nước nào nhiều nhất?
- Minh Nhựa: Chi hàng trăm tỷ đồng mua xe để "nuôi" cảm xúc
- Doanh số sụt giảm Honda làm mới Vision, Wave Alpha bằng cách thay tem đổi màu
- Skoda "chào sân" Việt với bộ đôi SUV Karoq và Kodiaq, giá từ 999 triệu đồng
- Giá bán Honda Transalp tại Việt Nam thuộc hàng cao nhất khu vực Đông Nam Á
- 5 ô tô tầm giá dưới 750 triệu đồng được người Việt chọn mua nhiều nhất
- KIA Sportage 2024 bổ sung trang bị, có thêm bản kỷ niệm 30 năm
- Thaco giới thiệu mẫu xe New Mazda CX5 với nhiều tính năng thông minh
- Hyundai Santa Fe 2023 trúng biển ngũ quý 1 'hét' giá 2,5 tỷ đồng
- Mini triệu hồi gần 100 nghìn xe Cooper và Clubman vì nguy cơ cháy nổ
- Những mẫu xe có cùng tầm giá với Mitsubishi Xpander
-
Eximbank: Không có việc NHNN đang thanh tra các hoạt động cấp tín dụng tại ngân hàng
-
Techcombank kinh doanh ra sao trong 9 tháng đầu năm 2024?
-
Son Heung Min ghi bàn thứ 50, đội tuyển Hàn Quốc tiến gần vòng chung kết World Cup 2026
-
Nguồn cung thị trường bất động sản sẽ được tháo gỡ từ năm 2025
-
Giá hoa tươi dự kiến tăng cao dịp 20/11
-
Vietinbank dẫn đầu ngành ngân hàng về tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm 2024
-
Các nhà bán lẻ tăng tốc chuẩn bị cho mùa mua sắm Tết Ấn Tỵ
-
Thaco tổ chức lớp đào tạo về trí tuệ nhân tạo
-
Đội tuyển Nga tiếp tục vắng mặt ở vòng loại World Cup 2026