Hơn 110 xe Kawasaki tại Việt Nam dính lỗi, phải triệu hồi để sửa chữa
Áp dụng camera giám sát, phạt nguội, xe máy không dám vượt đèn đỏ |
Triệu hồi hơn 70.000 xe Mitsubishi Outlander Sport để sữa chữa vấn đề động cơ |
Kawasaki Motors Việt Nam đang triển khai song song hai đợt triệu hồi xe để khắc phục lỗi, liên quan đến các mẫu xe Kawasaki Z1000, Ninja H2, Z H2.
Kawasaki Motors Việt Nam đang triển khai song song hai đợt triệu hồi xe để khắc phục lỗi (Bá Hùng) |
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 15.2 Kawasaki Motors Việt Nam phối hợp với các đại lý phân phối triển khai đợt triệu hồi 68 xe Kawasaki Z1000 và Z1000R tại Việt Nam. Tất cả các xe này được xác định sản xuất tại Nhật Bản trong năm 2022 và đã nhập khẩu, phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam.
Kawasaki Z1000 và Z1000R được xác định dính lỗi liên quan đến dây nắm an toàn trên yên xe. Cụ thể, trong quá trình sử dụng dây nắm an toàn trên yên sau của xe có thể bị đứt. Đây là lỗi trong quá trình sản xuất, có thể khiến người dùng bị mất thăng bằng, trong trường hợp xấu nhất, hành khách có thể rơi khỏi xe.
Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người dùng Kawasaki Motors Việt Nam sẽ triệu hồi các xe Kawasaki Z1000 và Z1000R bị lỗi để thay mới dây nắm an toàn trên yên xe. Thời gian kiểm tra, thay thế mỗi xe mất khoảng 12 phút.
Kawasaki Ninja H2 và Z H2 bị lỗi liên quan đến bộ căng xích trục cam (Bá Hùng) |
Song song với đợt triệu hồi Kawasaki Z1000 và Z1000R, Kawasaki Motors Việt Nam cũng triển khai đợt triệu hồi khác liên quan đến 48 xe Kawasaki Ninja H2 và Kawasaki Z H2. Các xe này sản xuất từ năm 2015 - 2022.
Trước đó, qua kiểm tra, Kawasaki phát hiện trên các xe Kawasaki H2 Series bị ảnh hưởng, có tiếng ồn bất thường tạo ra xung quanh phía bên phải của động cơ. Nguyên nhân là do thanh đẩy trong bộ căng xích trục cam có thể bị khóa trong quá trình sử dụng do có sự khác nhau về kích thước giữa các chi tiết bên trong thanh đẩy.
Nếu người dùng sử dụng liên tục trong điều kiện này có thể dẫn đến mất công suất động cơ trong quá trình sử dụng. Trường hợp xấu nhất, có khả năng động cơ bị dừng khi đang chạy do sai lệch cân chỉnh trên trục cam, gây hư hỏng nặng nề cho động cơ. Để khắc phục sự cố này, các xe thuộc diện triệu hồi sẽ được Kawasaki Motors Việt Nam kiểm tra và thay mới bộ căng xích trục cam.
Hai đợt triệu hồi này sẽ được các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Kawasaki Motors Việt Nam trên toàn quốc triển khai và kéo dài đến hết ngày 15.2.2024.
Nguồn: Hơn 110 xe Kawasaki tại Việt Nam dính lỗi, phải triệu hồi để sửa chữa
Trần Hoàng
thanhnien.vn
- Minh Nhựa: Chi hàng trăm tỷ đồng mua xe để "nuôi" cảm xúc
- Doanh số sụt giảm Honda làm mới Vision, Wave Alpha bằng cách thay tem đổi màu
- Skoda "chào sân" Việt với bộ đôi SUV Karoq và Kodiaq, giá từ 999 triệu đồng
- Giá bán Honda Transalp tại Việt Nam thuộc hàng cao nhất khu vực Đông Nam Á
- 5 ô tô tầm giá dưới 750 triệu đồng được người Việt chọn mua nhiều nhất
- KIA Sportage 2024 bổ sung trang bị, có thêm bản kỷ niệm 30 năm
- Thaco giới thiệu mẫu xe New Mazda CX5 với nhiều tính năng thông minh
- Hyundai Santa Fe 2023 trúng biển ngũ quý 1 'hét' giá 2,5 tỷ đồng
- Mini triệu hồi gần 100 nghìn xe Cooper và Clubman vì nguy cơ cháy nổ
- Những mẫu xe có cùng tầm giá với Mitsubishi Xpander
- Những mẫu xe thể thao tiết kiệm nhiên liệu nhất: xe Nhật chiếm ưu thế
-
Cà Mau: Hài hoà quản lý, khai thác và sinh kế
-
Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ mối quan hệ với gia đình chồng cũ, chọn độc thân vì lý do này
-
Petrovietnam đồng hành cùng giải chạy THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024
-
Trung Quốc phản pháo châu Âu về điện gió
-
Cà Mau: “Gieo hạt mầm” bảo tồn di sản
-
Tranh vé World Cup với Thái Lan và Trung Quốc, HLV đội tuyển Việt Nam nói gì?
-
Tìm về bình yên với 3 đàn chim nổi tiếng ở miền Tây
-
Bến Tre: Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam khảo sát kêu gọi đầu tư tại huyện Thạnh Phú
-
"Bỏ túi" kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 2024 từ A-Z