Honda triệu hồi CBR1000RR-R để thay thế tấm nối giảm xóc

10:10 | 20/07/2021

|
Do lỗi lắp ráp khiến tấm nối giảm xóc sau có nguy cơ nứt gãy, Honda đang triệu hồi 6 chiếc CBR1000RR-R nhập khẩu từ Nhật Bản

Theo VietQ, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ban hành chương trình triệu hồi đối với mẫu xe Honda CBR1000RR-R (SP) sản xuất năm 2020 để kiểm tra và thay thế tấm nối giảm xóc sau của xe do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi mã hiệu số 3LS của hãng Honda.

Honda triệu hồi CBR1000RR-R để thay thế tấm nối giảm xóc
Mẫu xe Honda CBR1000RR-R sản xuất năm 2020.

Số lượng xe bị ảnh hưởng là 6 chiếc, được sản xuất từ tháng 3/2020 đến tháng 6/2020.

Thời gian bắt đầu triệu hồi đối với mẫu xe phân khối lớn Honda CBR1000RR-R sẽ bắt đầu từ ngày 14/7/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 14/7/2022. Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,9 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi.

Được biết, tấm giảm xóc sau của Honda CBR1000RR-R giúp truyền lực tác động từ mặt đường lên khung xe, hạn chế xung lực để người ngồi trên xe thoải mái và dễ chịu, Nhưng trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, nhân viên đã lắp tấm nối giảm xóc sau sai tiêu chuẩn do sơ xuất.

Do đó, tấm nối giảm xóc bị cố định vào khung xe không đúng cách nên khi có tải trọng lớn đột ngột, phần trục nối tác động lên bề mặt của tấm nối gây tăng lực uốn và ứng suất trên thân của chi tiết. Điều này có thể dẫn đến gãy tấm nối giảm xóc sau thời gian dài sử dụng.

Theo TTXVN, tại thị trường Việt Nam dù chưa xảy ra trường hợp nào liên quan đến lỗi này, nhưng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi của người tiêu dùng, Honda Việt Nam quyết định thực hiện chương trình triệu hồi này.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Việt Nam đang phân phối mẫu xe phân khối lớn này với 2 phiên bản là CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP với giá bán lần lượt là 949 triệu và 1,049 tỷ đồng.

Nguồn: Honda triệu hồi CBR1000RR-R để thay thế tấm nối giảm xóc

Phương Nhi (Tổng hợp)

thuonghieuvaphapluat.vn