Hứa hẹn đặc sắc Lễ hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế Hà Giang lần đầu tiên tổ chức

20:37 | 28/03/2024

|
Nhằm tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực, quảng bá hình ảnh du lịch Hà Giang - điểm đến mới nổi hàng đầu châu Á và đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước với các quốc gia, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, ẩm thực của địa phương, lần đầu tiên Hà Giang tổ chức Lễ hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực quy mô quốc tế, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn cho du khách gần, xa.
Hứa hẹn đặc sắc Lễ hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế Hà Giang lần đầu tiên tổ chức
Các đoàn nghệ thuật tập luyện để phục vụ cho khai mạc Lễ hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I.

Theo đó, Lễ hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29.3 - 31.3, tại Quảng trường 26.3 và công viên cây xanh, thành phố Hà Giang. Ngoài chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt với chủ đề: Hà Giang - Sắc màu văn hóa. Trong khuôn khổ Lễ hội còn có không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực và sản phẩm hàng hoá đặc trưng của các vùng miền; chấm thi và trao giải món ăn tiêu biểu các tỉnh, thành phố; các hoạt động trải nghiệm, giao lưu văn hóa ẩm thực, du lịch; chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng; tổ chức chương trình khảo sát xây dựng quảng bá, khai thác sản phẩm du lịch liên kết vùng và hội thảo định vị thương hiệu du lịch Hà Giang trong giai đoạn mới.

Hứa hẹn đặc sắc Lễ hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế Hà Giang lần đầu tiên tổ chức
Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I sẽ quy tụ hơn 300 nghệ sỹ, diễn viên, nghệ nhân trong và ngoài nước tham gia.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, Lại Quốc Tĩnh chia sẻ: Để chuẩn bị cho Lễ hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế, các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực đã chuẩn bị rất kỹ từng khâu, sẽ trình diễn và phục vụ du khách 3 món ăn đặc trưng của Hà Giang vừa được lựa chọn vinh danh nằm trong top 121 món ăn ngon của Việt Nam do Hiệp hội ẩm thực Việt Nam bình chọn năm 2023 là cá Bỗng, cháo ấu tẩu và phở ngô. Cùng với đó, sẽ có những món ẩm thực đặc thù của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Dao... chỉ ở miền cực Bắc của Tổ quốc mới có.

Trong đó, món phở ngô của Khu nghỉ dưỡng H’Mong Village nằm trên địa bàn xã Đông Hà (Quản Bạ) là một nét riêng biệt đặc thù không lẫn vào đâu được trong ngập tràn các món ăn của ẩm thực Việt Nam. Đây chính là một phần trong lộ trình xây dựng thương hiệu du lịch của tỉnh, chuẩn trong phục vụ, khác biệt trong sản phẩm dịch vụ. Phở ngô là món ăn lấy cảm hứng từ bột ngô mèn mén kết hợp với món phở là quốc hồn, quốc túy của Việt Nam, tạo ra món phở ngô cực kỳ hấp dẫn nhưng cũng mang đầy phong vị ẩm thực của dân tộc Mông, mà vẫn gần với hơi thở của cuộc sống đương đại.

Hứa hẹn đặc sắc Lễ hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế Hà Giang lần đầu tiên tổ chức
Các đơn vị khẩn trương hoàn thành gian hàng phục vụ cho Lễ hội

Với quy mô chưa từng có, Lễ hội lần này có sự tham gia của các đoàn nước ngoài và các nhà hàng chế biến món ăn Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan. Đó là cơ hội rất tốt cho các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Du lịch tỉnh đi tham quan, tìm hiểu cách chế biến, trình diễn, thưởng thức để cảm nhận, học hỏi những cái hay từ ẩm thực quốc tế và các tỉnh, thành phố trong nước. Qua đó, tạo sự cởi mở, gần gũi, kết nối với các đối tác hoạt động trong lĩnh vực du lịch để cùng nhau phát triển.

Đồng chí Triệu Thị Tình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Hà Giang là một tỉnh miền núi, nơi đây là một vùng văn hóa đậm đà bản sắc, có bề dày hình thành và phát triển hàng ngàn năm lịch sử. Trải qua bao thời gian, cộng đồng các dân tộc đã vươn lên vượt khó bằng tinh thần làm chủ và lưu truyền những dấu ấn văn hóa đã được xác lập một cách vững chắc, không chỉ hấp dẫn du khách ở phong cảnh thiên nhiên hữu tình, những con người hồn hậu mà cả những món ăn rất độc đáo. Chính từ những nét văn hóa đó, năm nay, tỉnh đã tổ chức Lễ hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực tầm cỡ quốc tế, thể hiện sự nỗ lực của địa phương trong việc quảng bá, giới thiệu những giá trị văn hóa, đưa du lịch Hà Giang ngày càng cất cánh bay cao, bay xa và được nhiều người biết đến.

Nguồn: Hứa hẹn đặc sắc Lễ hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế Hà Giang lần đầu tiên tổ chức

Mộc Lan

baohagiang.vn