Hyundai SantaFe chạy lướt vẫn 'đắt như tôm tươi', qua rồi thời xe Hàn rớt giá

10:14 | 04/12/2022

|
Chiếc Hyundai SantaFe bản máy dầu cao cấp chạy hơn 1 năm với 6.000 km vẫn đang có giá gần 1,3 tỷ đồng, chỉ giảm so với niêm yết 50 triệu. Tuy vậy, tìm những xe như vậy cũng không phải dễ.
Porsche Panamera 2022 chạy Porsche Panamera 2022 chạy "lướt" 6.800 km, bán lại "rớt" ngay 500 triệu
Lộ thông tin mới nhất về mẫu xe điện Hyundai Ioniq5Lộ thông tin mới nhất về mẫu xe điện Hyundai Ioniq5

Thị trường ế ẩm nhưng Hyundai SantaFe vẫn được nhiều người săn mua

Khác hẳn với những năm trước, "ảm đạm" có lẽ là cụm từ mô tả chính xác nhất tình hình thị trường ô tô đã qua sử dụng ở thời điểm này. Cảnh showroom vắng khách, ít giao dịch, thậm chí nhiều cơ sở phải đóng cửa sau một quãng thời gian dài oằn mình gánh lỗ không phải hiếm.

Tuy vậy, theo khảo sát của PV VietNamNet, vẫn có một số dòng xe đã qua sử dụng được nhiều người quan tâm tìm mua, trong đó có mẫu SUV Hyundai SantaFe. Giới buôn xe cũ nhận định, trong bối cảnh hầu hết đang ế ẩm, phải hạ giá, "cắt lỗ" thì SantaFe lại đang được đông người săn tìm, nhất là các xe đẹp, chạy ít.

Hyundai SantaFe chạy lướt vẫn 'đắt như tôm tươi', qua rồi thời xe Hàn rớt giá
Hyundai SantaFe chạy lướt vẫn thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng. (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Tại showroom lớn chuyên về các dòng xe đã qua sử dụng trên đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), một chiếc Hyundai SantaFe bản máy dầu cao cấp sản xuất năm 2021 (form mới) vừa được khách hàng đến mua với giá gần 1,3 tỷ. So với giá xe mới niêm yết hiện nay là 1,34 tỷ thì chiếc xe đã qua sử dụng này không kém là bao.

Anh Nguyễn Phong (Bắc Ninh), người vừa làm thủ tục mua lại chiếc 'xế hộp' nói trên cho biết, bản thân thích và tìm mua dòng xe SantaFe từ lâu và đến nay mới quyết định "chốt" tại showroom từ lời giới thiệu của một người quen.

"Dù giá vẫn còn khá cao nhưng bù lại chiếc xe này mới đi được 6.000 km, chẳng khác gì xe mới. Hơn nữa, mua xe chạy lướt vừa tiết kiệm được một khoản tiền đăng ký, lại đỡ mất thời gian chờ đợi, rồi "bia kèm lạc" rất mệt người", anh Phong chia sẻ.

Cũng tại cơ sở này, một chiếc Hyundai SantaFe bản xăng đặc biệt màu trắng đời 2019 với ngoại hình khá mới đang được rao bán với giá 980 triệu. ODO của chiếc xe hiện lên con số 28.000 km, tương đối ít so với với thời gian sử dụng hơn 3 năm. Vào thời điểm giữa năm 2019, một chiếc SantaFe cùng phiên bản có giá lăn bánh khoảng 1,27 tỷ đồng.

Theo chủ showroom, chỉ trong tháng 11 vừa qua, tại đây đã cho "bay" hơn 10 chiếc SantaFe, chiếm khoảng 1/3 tổng số xe bán ra. Dự kiến từ nay đến trước Tết Nguyên đán, lượng xe bán ra còn có thể nhiều hơn do nhu cầu tăng cao.

Hyundai SantaFe chạy lướt vẫn 'đắt như tôm tươi', qua rồi thời xe Hàn rớt giá

Qua rồi thời xe Hàn rớt giá

Nếu như trước đây, các mẫu xe của Hyundai, KIA vốn được nhiều người dùng gán cho mác "xe Hàn rớt giá", thì nay có thể đã khác. Các chuyên gia về thị trường xe cũ chỉ ra rằng, ở một số phân khúc, không phải xe Mỹ, Nhật mà chính là các mẫu xe Hàn Quốc mới đang giữ giá tốt hơn, đặc biệt là các dòng xe gầm cao chạy lướt như Hyundai SantaFe hay Tucson.

Anh Quốc Khánh - quản lý showroom ô tô 668 (Tây Hồ, Hà Nội) cho rằng, so với các dòng xe khác cùng phân khúc như Toyota Fortuner, Ford Everest,... thì SantaFe cũ được nhiều người tìm mua hơn hẳn dẫn đến độ giữ giá khá tốt.

Theo anh Khánh, có 2 nguyên nhân chính khiến mẫu xe này giữ giá. Thứ nhất, SantaFe khá bền dáng, phù hợp với cả những người trẻ và trung tuổi. Chính vì vậy, dù xe cũ nhưng người dùng vẫn không bị cảm thấy lỗi mốt.

Thứ hai, xe khá lành, kèm theo chi phí sửa chữa, bảo dưỡng của xe Hàn nói chung và Hyundai SantaFe nói riêng là “mềm” hơn so với các dòng xe Mỹ, Nhật. Do đó, khi chạy một chiếc SantaFe dù 5-7 năm cũng sẽ không phải quá lo lắng về chi phí “nuôi xe”.

Hyundai SantaFe chạy lướt vẫn 'đắt như tôm tươi', qua rồi thời xe Hàn rớt giá
Khách hàng nên nhờ những người có kinh nghiệm hoặc tìm đến showroom uy tín chuyên để có được sự tư vấn tốt nhất. (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Tuy nhiên, anh Quốc Khánh cũng đưa ra lời khuyên cho khách hàng mua SantaFe cũ là nên tìm hiểu kỹ về xe như phiên bản, số km đã sử dụng, lịch sử của xe và chủ xe xem có bị tai nạn, ngập nước không để tránh rủi ro không đáng có. Nếu có thể nên nhờ những người có kinh nghiệm hoặc tìm đến showroom uy tín chuyên về dòng xe này để có được sự tư vấn tốt nhất.

Nguồn:Hyundai SantaFe chạy lướt vẫn 'đắt như tôm tươi', qua rồi thời xe Hàn rớt giá

Hoàng Hiệp

vietnamnet.vn