Kylian Mbappe vượt kỷ lục của Pele: Vua bóng đá mới?

14:26 | 05/12/2022

|
Ngôi sao Kylian Mbappe vượt Vua bóng đá Pele để thành cầu thủ chưa tròn 24 tuổi ghi nhiều bàn nhất ở World Cup.
PSG đối đầu Bayern Munich - một sai lầm sẽ đặt dấu chấm hết cho giấc mơ Champions LeaguePSG đối đầu Bayern Munich - một sai lầm sẽ đặt dấu chấm hết cho giấc mơ Champions League
Pochettino minh oan cho MbappePochettino minh oan cho Mbappe

Hiện Kylian Mbappe chưa tròn 24 tuổi nhưng có 9 bàn thắng sau 11 trận đấu ở World Cup. Trong lịch sử, người giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất khi chưa sang 24 tuổi là Vua bóng đá Pele: 7 bàn (6 bàn thắng ở World Cup 1958 và 1 bàn thắng tại World Cup 1962).

Kylian Mbappe đã xô đổ kỷ lục của Pele khi nhiều hơn 2 bàn. Vấn đề là Mbappe chưa đá xong World Cup 2022. Anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn và 2 kiến tạo. Mbappe cũng 3 lần nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sau 4 lần ra sân ở giải đấu này.

Kylian Mbappe vượt kỷ lục của Pele: Vua bóng đá mới?
Ngôi sao Kylian Mbappe vượt Vua bóng đá Pele để thành cầu thủ chưa tròn 24 tuổi ghi nhiều bàn nhất ở World Cup. Ảnh: ESPN

So với các huyền thoại lẫy lừng, Mbappe đã vượt qua thành tích ghi bàn của Diego Maradona, Cristiano Ronaldo, Rivaldo. Tiền đạo tuyển Pháp đã bắt kịp thành tích của Messi, Karl-Heinz Rummenigge, Roberto Baggio, David Villa, Vava, Christian Vieri, Eusebio. Chuyện Mbappe vượt lên chỉ là thời gian.

Các con số thống kê cho thấy Mbappe vô cùng đáng sợ. Messi ghi 9 bàn nhưng chỉ có 1 lần lập công ở vòng knock-out và đá 5 kỳ World Cup. Ngược lại, Kylian Mbappe có 5 bàn thắng tại các trận knock-out. Người duy nhất làm tốt hơn Mbappe là Pele: 6 bàn. Mbappe vẫn còn có cơ hội phá kỷ lục này của Vua bóng đá người Brazil.

Tính về hiệu suất ghi bàn ở World Cup, Mbappe là 0,81 bàn/trận, Messi có 0,39 bàn/trận, Ronaldo đạt 0,40 bàn/trận. Đây là con số để thấy Mbappe thực sự quá kinh khủng trong khả năng săn bàn ở World Cup.

Kylian Mbappe vượt kỷ lục của Pele: Vua bóng đá mới?
Kylian Mbappe đang cho thấy hình bóng Vua bóng đá mới ở sân chơi World Cup. Ảnh: ESPN

Chưa kết thúc kỳ World Cup thứ hai nhưng Kylian Mbappe đang cho thấy hình bóng của vị vua mới ở sân chơi World Cup. Kylian Mbappe vô địch thế giới ngay trong lần đầu tham dự World Cup 2018 và bây giờ anh tiếp tục thể hiện đẳng cấp với những màn trình diễn vô cùng xuất sắc. Nếu vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Pháp thì Mbappe sánh ngang thành tích 2 lần liên tiếp giành Cúp vàng của Pele và Brazil. Một thành tích khác cực khó để Mbappe chinh phục là Pele có 3 lần vô địch World Cup (năm 1958, 1962 và 1970) nhưng bóng đá không thể nói trước bất cứ điều gì.

Phía trước Mbappe và tuyển Pháp là thách thức mang tên tuyển Anh. Đây là trận đấu khó khăn đầu tiên của Pháp sau 4 trận đấu khá dễ dàng trước các đội bóng bị đánh giá thấp. Mbappe chắc chắn là hy vọng lớn nhất của nhà đương kim vô địch trong hành trình bảo vệ chức vô địch thế giới.

Nguồn: Kylian Mbappe vượt kỷ lục của Pele: Vua bóng đá mới?

Văn Nhân

www.saostar.vn