PSG đối đầu Bayern Munich - một sai lầm sẽ đặt dấu chấm hết cho giấc mơ Champions League

13:58 | 09/11/2022

|
Mùa giải 2019-2020 là năm chứng kiến Paris Saint-Germain tiến gần nhất với chiếc cup vô địch Champions League đầu tiên. Tuy nhiên, thật không may cho PSG khi bị Bayern Munich hạ gục. Hai năm sau viễn cảnh đối đầu nhau lại một lần nữa xuất hiện.
PSG muốn giữ chân Messi đến năm 38 tuổiPSG muốn giữ chân Messi đến năm 38 tuổi
Lionel Messi: Động lực cho lần sau cuối!Lionel Messi: Động lực cho lần sau cuối!

Giấc mơ chinh phục châu Âu của "gã nhà giàu nước Pháp" vẫn thường trực khi CLB không tiếc tiền chi cho việc mua sắm các sao số về với "kinh đô ánh sáng".

PSG đối đầu Bayern Munich - một sai lầm sẽ đặt dấu chấm hết cho giấc mơ Champions League

Với việc để Benfica vượt mặt, khiến PSG gặp nhiều bất lợi. Đội bóng thành Paris chỉ xếp ở vị trí thứ 2 tại bảng H qua đó phải đối đầu với đội bóng nhất bảng C của Julian Nagelsmann. Theo thống kê, trong hai mùa giải liên tiếp PSG phải "ngậm ngùi" với vị trí nhì bảng.

Theo thống kê, ở vòng đấu loại trực tiếp PSG liên tục phải gặp những ông lớn như Barcelona, Real Madrid và năm nay là Bayern Munich. Hành trình chinh phục chiếc "cup tai voi" danh giá chưa bao giờ là màu hồng với Paris Saint-Germain dù cho trong tay Galtier là một dàn sao thượng hạng mà nhiều CLB mơ ước, nhưng đi kèm với đó là những áp lực vô hình, và sự kì vọng của người hâm mộ.

PSG đối đầu Bayern Munich - một sai lầm sẽ đặt dấu chấm hết cho giấc mơ Champions League

Giới chủ PSG bất chấp tất cả để giữ chân được Kylian Mbappe với mục tiêu không gì khác là vô địch Champions League trong năm nay. Với 50 bàn thắng của bộ ba nguyên tử M-N-M (Messi - Neymar - Mbappe) ghi được chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tham vọng của "gã nhà giàu".

Sẽ không quá khi nói rằng năm nay gần như là cơ hội cuối cùng để PSG có thể sở hữu cho mình chức vô địch danh giá nhất tại "Lục địa già". Đó cũng chính là nhiệm vụ tối quan trọng mà bộ ba Messi - Neymar - Mbappe phải mang về Paris.

Đối với Messi, anh hiểu rằng việc đạt được chức Ligue 1 như một lẽ hiển nhiên, và anh đến đây không phải để thực hiện nhiệm vụ đó. Việc của anh chính là giúp Paris Saint-Germain lên ngôi vô địch Champions League.

PSG hiểu rằng nếu không thể hạ gục Bayern Munich thì mùa giải này đối với CLB xem như kết thúc.

Bayern Munich hiện không còn Robert Lewandowski trong đội hình. Nhưng đội hình hạ gục PSG vẫn còn đó, Bayern đã sẵn sàng để tái đấu với đội bóng bại tướng của mình 2 năm về trước.

Thomas Muller chia sẻ trên trang cá nhân của mình: "PSG là một đội bóng mạnh và có những cầu thủ tuyệt vời. Nhưng lần này tôi nghĩ Bayern không phải đội bóng phải nói lời tạm biệt đâu".

PSG đối đầu Bayern Munich - một sai lầm sẽ đặt dấu chấm hết cho giấc mơ Champions League

Cũng giống như Paris Saint-Germain, tại sân chơi quốc nội việc Bayern Munich luôn giành được chức vô địch Bundesliga là điều mặc định dù CLB có những chệch choạc giai đoạn đầu mùa giải tuy nhiên thầy trò HLV Julian Nagelsmann đã nhanh chóng khẳng định lại vị thế của mình.

Theo cán cân lịch sử lợi thế đang nghiêng về dại điện của Bundesliga khi họ có 6 chiến thắng thay vì 5 như "gã nhà giàu nước Pháp". Tuy nhiên trong bóng đá mọi thông số chỉ là lý thuyết.

Đây cũng là cơ hội El Pulga đòi lại món nợ khi anh còn chơi ở Camp Nou. Cả hai ông lớn điều hiểu rằng việc thất bại là điều không được phép, bởi nhẽ mùa giải sẽ kết thúc sớm nếu như 1 trong 2 bị loại.

Nguồn: PSG đối đầu Bayern Munich - một sai lầm sẽ đặt dấu chấm hết cho giấc mơ Champions League

Thùy Dung

https://dulich.petrotimes.vn/