PSG muốn giữ chân Messi đến năm 38 tuổi

08:26 | 20/09/2022

|
Ban lãnh đạo Paris Saint-Germain tiết lộ đã hỏi Lionel Messi về khả năng siêu sao người Argentina tiếp tục gắn bó với đội bóng nước Pháp sau khi mùa giải 2022/23 kết thúc.
Lionel Messi: Động lực cho lần sau cuối!Lionel Messi: Động lực cho lần sau cuối!
Lionel Messi và Cesc Fabregas tận hưởng kỳ nghỉ “xa hoa” trên đảo riêng Ibiza - Tây Ban NhaLionel Messi và Cesc Fabregas tận hưởng kỳ nghỉ “xa hoa” trên đảo riêng Ibiza - Tây Ban Nha

"Tôi đã hỏi Messi rằng anh ấy có muốn ở lại không", cố vấn thể thao Luis Campos của PSG xác nhận trên RMC. "Sau đó tôi nói với Leo rằng tôi hy vọng rằng anh ấy sẽ ở lại CLB thêm 3 năm". Hợp đồng hiện tại của đội bóng thủ đô Paris với Messi sẽ hết hạn vào ngày 30/6/2023, kèm điều khoản tự động gia hạn thêm 12 tháng.

Song, L'Equipe cho biết điều khoản gia hạn chỉ được kích hoạt khi cả hai bên đồng ý. Ban lãnh đạo PSG lúc này đánh giá cao năng lực của Messi và muốn gia hạn hợp đồng với cầu thủ lâu nhất có thể.

PSG muốn giữ chân Messi đến năm 38 tuổi
Messi nhận được đề nghị gia hạn hợp đồng dài hạn từ PSG. Ảnh: Reuters.

Campos khẳng định ông muốn tiếp tục được làm việc cùng Messi trong nhiệm kỳ của mình tại PSG: "Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của Leo và đã nói rằng tôi muốn anh ấy ở lại PSG trong suốt nhiệm kỳ của mình".

Hè vừa qua, Campos ký hợp đồng cố vấn có thời hạn 3 năm với đội chủ sân Parc des Princes. Tiết lộ từ cựu giám đốc thể thao Monaco cho thấy ban lãnh đạo PSG sẵn sàng giữ chân Messi đến cuối tháng 6/2025, thời điểm siêu sao người Argentina đã bước sang tuổi 38.

Đội bóng nước Pháp đánh giá Messi là bản hợp đồng thành công cho đến thời điểm này. Doanh thu từ các hợp đồng tài trợ, bán vé hay kinh doanh áo đấu của PSG tăng lên khoảng 30-40% nhờ Messi. Lần đầu tiên trong lịch sử, PSG vượt qua mốc doanh thu 700 triệu euro/năm ở mùa giải 2021/22.

Về chuyên môn, Messi có phong độ ổn từ đầu mùa. Anh ghi 5 bàn và có 8 kiến tạo sau 10 lần ra sân cho nhà đương kim vô địch Ligue 1 trên mọi mặt trận. Ở tuổi 35, mũi nhọn mang áo số 30 vẫn đóng góp nhiều cho PSG.

Messi đang nhận 45 triệu euro/mùa (trước thuế) tại PSG. Nếu đồng ý với lời đề nghị của Campos, anh khả năng cao giữ được mức lương hiện tại ngay cả khi bước sang tuổi 38. Đây là điều hiếm có trong lịch sử bóng đá thế giới.

Nguồn: PSG muốn giữ chân Messi đến năm 38 tuổi

Tường Linh

zingnews.vn