Lại xảy ra đánh bom liều chết đẫm máu nhằm vào công dân của Trung Quốc ở Pakistan

07:50 | 21/08/2021

|
Ngày 20/8, truyền thông đưa tin đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết nhằm vào xe chở các công dân Trung Quốc ở quốc gia Nam Á này.
Lại xảy ra đánh bom liều chết đẫm máu nhằm vào công dân của Trung Quốc ở Pakistan

Hãng tin Reuters dẫn lời quan chức Chính phủ Pakistan cho biết một chiếc xe chở các công dân Trung Quốc đã trở thành mục tiêu đánh bom liều chết tại tỉnh Balochistan của Pakistan.

Theo nguồn tin này, vụ đánh bom với sức công phá lớn đã trúng chiếc xe chở các công nhân người Trung Quốc khi đang di chuyển ở thành phố Gwadar thuộc tỉnh Balochistan.

Thông tin ban đầu cho biết có thương vong trong vụ tấn công này.

Tờ Balochistan Post cho hay mục tiêu đánh bom là một đoàn xe chở các kỹ sư người Trung Quốc và thông tin tại hiện trường cho thấy ít nhất 9 người đã thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em.

Hiện chưa có nhóm nào tuyên bố nhận tiến hành vụ đánh bom đẫm máu này.

Đây không phải lần đầu tiên công dân Trung Quốc trở thành nạn nhân của một vụ tấn công tại Pakistan. Hồi tháng 7, vụ nổ lớn xảy ra trên chiếc xe buýt chở hơn 30 kỹ sư Trung Quốc tới công trường đập Dasu tại huyện Kohistan Thượng đã làm 13 người thiệt mạng, trong đó có 9 kỹ sư Trung Quốc.

Cả Pakistan và Trung Quốc cho đến thời điểm này đều coi vụ nổ nhằm vào xe bus ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa là hành động tấn công khủng bố. Tuy nhiên, chưa có một nhóm hay tổ chức nào đứng ra nhận thực hiện vụ tấn công. Các chuyên gia an ninh cho biết căn cứ vào thông tin hiện có và địa điểm xảy ra vụ việc, có thể khẳng định phần tử Taliban người Pakistan có dính líu đến vụ tấn công.

Trước đó, cũng đã xảy ra một số vụ tấn công nhằm vào người Trung Quốc ở Pakistan, trong đó có gây nổ liều chết nhằm vào một khách sạn hạng sang ở Balochistan hồi tháng 4. Nhưng theo Raffaello Pantucci, chuyên gia cao cấp tại Đại học Nghiên cứu Quốc tế S. Rajaratnam (Singapore), địa điểm xảy ra vụ nổ hôm 17/4 khiến TPP là nhóm thuộc diện tình nghi hàng đầu, hơn bất kỳ tổ chức ly khai nào từng có hành vi tấn công người Trung Quốc.

Tỉnh Balochistan, giáp biên giới Afghanistan thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tấn công và đánh bom. Ngày 21/5, ít nhất 6 người thiệt mạng và 14 người bị thương trong vụ nổ bom xảy ra tại thành phố Chaman của tỉnh này. Vài tuần trước đó, tại thủ phủ Quetta đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một khách sạn hạng sang.

Tỉnh Balochistan là tỉnh lớn nhất và nghèo nhất của Pakistan mặc dù giàu tài nguyên thiên nhiên. Do địa bàn nằm sát Afghanistan, nơi đây được coi là nơi hoạt động thuận lợi của nhiều nhóm khủng bố và cực đoan.

Nguồn: Lại xảy ra đánh bom liều chết đẫm máu nhằm vào công dân Trung Quốc ở Pakistan

Thanh Tuấn

Báo Tin Tức