Lamborghini ra mắt siêu xe gầm cao, giá lăn bánh tại Việt Nam không dưới 25 tỷ

10:58 | 05/12/2022

|
Với điều kiện đường sá còn nhiều ổ gà như Việt Nam, Lamborghini Huracan Sterrato là mẫu siêu xe gầm cao phù hợp nhờ khoảng sáng gầm gần bằng một chiếc CUV. Dự kiến, giá lăn bánh tại Việt Nam của mẫu siêu xe này không dưới 25 tỷ đồng.
Đại gia Đà Nẵng sắm siêu xe Lamborghini Aventador mui trần giá lăn bánh 50 tỷĐại gia Đà Nẵng sắm siêu xe Lamborghini Aventador mui trần giá lăn bánh 50 tỷ
Ngắm siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Roadster của đại gia Hà Nội trị giá 30 tỷNgắm siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Roadster của đại gia Hà Nội trị giá 30 tỷ

Lamborghini vừa ra mắt mẫu Huracan Sterrato – chiếc siêu xe gầm cao đầu tiên và cũng là mẫu xe cuối cùng trang bị động cơ xăng V10 của thương hiệu siêu xe Ý.

Là phiên bản hướng đến phong cách off-road, thiết kế của Huracan Sterrato có nhiều sự khác biệt để phù hợp hơn những địa hình không bằng phẳng. Cản trước bổ sung cụm đèn LED tăng khả năng chiếu sáng. Trên mui xe có ống dẫn gió giúp làm mát động cơ. Bộ khuếch tán loại bỏ các cánh chia gió nhưng vẫn giữ được phong cách hầm hố.

Lamborghini ra mắt siêu xe gầm cao, giá lăn bánh tại Việt Nam không dưới 25 tỷ

Điểm đặc biệt trên mẫu siêu xe off-road này là khoảng sáng gầm tăng thêm 44 mm cho hệ thống treo có hành trình dài hơn và tăng độ linh hoạt.

Lamborghini không công bố thông số chính xác, song ước tính khoảng sáng gầm ở mức 170-180 mm. Trong khi đó, khoảng sáng gầm của chiếc siêu SUV Lamborghini Urus đã ra mắt năm 2017, là từ 158 mm tới 248 mm tùy theo chế độ và điều khiển của treo khí nén.

Lamborghini ra mắt siêu xe gầm cao, giá lăn bánh tại Việt Nam không dưới 25 tỷ

Để phù hợp cho việc vận hành ở địa hình gồ ghề, các kỹ sư của Lamborghini đã sử dụng bộ lốp Bridgestone Dueler All Terrain loại 235/40 lớp trước và 285/40 lốp sau. Bộ lốp off-road này sử dụng công nghệ run-flat, cho phép xe vẫn có thể di chuyển ở tốc độ 80 km/h dù không còn áp suất. Chiều rộng xe tăng thêm 30 mm ở phía trước và 34 mm ở phía sau.

Lamborghini Huracan Sterrato được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên. Khối động cơ này sản sinh công suất 602 mã lực và mô-men xoắn 565 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h tốn 3,4 giây – chậm hơn hầu hết các mẫu Huracan khác. Tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở mức 260 km/h.

Lamborghini ra mắt siêu xe gầm cao, giá lăn bánh tại Việt Nam không dưới 25 tỷ

Theo công bố, Lamborghini Huracan Sterrato chỉ được sản xuất giới hạn 1.499 chiếc trên toàn thế giới. Hãng sẽ bắt đầu bán ra từ tháng 2/2023. Giá bán chưa được công bố, nhưng có thể nó sẽ trên mức 300.000 USD (quy đổi khoảng 7,3 tỷ VNĐ). Nếu về Việt Nam, giá trị sau thuế của xe sẽ không dưới 25 tỷ đồng.

Lamborghini ra mắt siêu xe gầm cao, giá lăn bánh tại Việt Nam không dưới 25 tỷ

Tại Việt Nam, Lamborghini Huracan là mẫu siêu xe tầm trung được nhiều đại gia ưa chuộng, với số lượng hiện đã lên đến hơn 15 chiếc. Các phiên bản đã có mặt ở nước ta bao gồm LP580-2, LP610-4, EVO RWD, EVO AWD, STO và Tecnica.

Nguồn: Lamborghini ra mắt siêu xe gầm cao, giá lăn bánh tại Việt Nam không dưới 25 tỷ

Tiến Dũng

vietnamnet.vn