Messi giải cứu PSG ở phút 90+5

04:10 | 20/02/2023

|
Tối 19/2 (giờ Hà Nội), Messi đá phạt thành bàn ở phút bù giờ hiệp hai giúp PSG đánh bại Lille 4-3 ở vòng 24 Ligue 1.
Messi cân nhắc rời PSGMessi cân nhắc rời PSG
Mbappe, Messi kịp trở lại để đối đầu Bayern MunichMbappe, Messi kịp trở lại để đối đầu Bayern Munich

Messi giải cứu PSG ở phút 90+5

Bộ ba Messi, Neymar, Mbappe tỏa sáng giúp PSG giành 3 điểm.

Trên sân nhà, PSG nhập cuộc đầy chủ động. Neymar tỏa sáng trong vai trò của một nhạc trưởng. Ngôi sao sinh năm 1992 thực hiện 3 đường chuyền tạo cơ hội trong hiệp một và giúp chủ nhà thu về 2 bàn.

Phút 11, Neymar chọc khe xé toang hàng thủ Lille. Mbappe cũng cho thấy phẩm chất ngôi sao với pha đột phá qua hai hậu vệ, trước khi dứt điểm quyết đoán, mở tỷ số.

Đến phút 17, Neymar tiếp tục mở bóng cho Vitinha ở vị trí trống trải. Trước sức ép từ thủ môn, tiền vệ Bồ Đào Nha không dứt điểm mà trả ngược để Neymar dứt điểm vào khung thành trống, nhân đôi cách biệt.

PSG dẫn trước 2 bàn nhưng vẫn cho thấy sự bất ổn, đặc biệt là ở hàng thủ. Presnel Kimpembe được mang băng đội trưởng nhưng không cho thấy sự chắc chắn cần thiết. Tuyển thủ Pháp liên tục thất thế trong những pha tranh chấp bóng bổng. Gianluigi Donnarumma phải hoạt động vất vả để sửa sai cho đồng đội ở phút 10 và 21.

Phút 24, hàng thủ chủ nhà tiếp tục để lộ khoảng trống. Diakite không bị ai kèm và thoải mái băng vào đánh đầu từ cự ly gần, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Lille.

PSG dau Lille anh 1

Hàng thủ PSG có ngày thi đấu tệ.

Quãng thời gian nghỉ giữa hiệp không giúp PSG cải thiện mặt trận phòng ngự. Phút 58, đến lượt Marco Verratti mắc sai lầm khi kéo ngã cầu thủ đội khách trong vùng cấm, buộc trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11 m, Jonathan David dễ dàng hạ Donnarumma, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Sau khi Neymar rời sân vì chấn thương, PSG cũng mất luôn cầu thủ có khả năng thực hiện những đường chuyền tạo đột biến. Nhà ĐKVĐ chơi lúng túng, để rồi nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút 69.

Tiếp tục là Verratti với một pha mất bóng. Bamba thoát xuống sau đường chuyền dài của đồng đội, trước khi sút quyết đoán làm tung nóc lưới đội chủ nhà.

Trong ngày Messi chơi nhạt nhòa, Mbappe lại phải lên tiếng để giải cứu đội chủ nhà. Phút 87, Bernat xâm nhập vùng cấm rồi chuyền ngược để Mbappe nhoài người dứt điểm vào góc gần, gỡ hòa 3-3.

PSG tận dụng 7 phút bù giờ để tiếp tục gây sức ép. Phút 90+5, chủ nhà được hưởng quả đá phạt. Sau thời gian mất hút, Messi chứng tỏ phẩm chất của một siêu sao với cú đá đưa bóng đi dội cột, nảy vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Chevalier.

PSG thắng 4-3 theo kịch bản điên rồ nhất, qua đó giữ ngôi đầu Ligue 1 với 57 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Marseille 8 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận.

PSG dau Lille anh 2

PSG dau Lille anh 3

Nguồn:Messi giải cứu PSG ở phút 90+5

Tuấn Nguyên

zingnews.vn