Du lịch Ninh Thuận nhất định phải ghé thăm những bãi biển này

08:10 | 10/05/2024

|
Thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng và gió nhiều bãi biển và điểm du lịch tuyệt đẹp, hút hồn du khách ghé thăm.
Đi trốn nghỉ lễ 30.4, đừng bỏ qua những hòn đảo hoang sơ nàyĐi trốn nghỉ lễ 30.4, đừng bỏ qua những hòn đảo hoang sơ này
Những điều thú vị trong hành trình chinh phục Hòn ĐỏNhững điều thú vị trong hành trình chinh phục Hòn Đỏ

Dưới đây là những bãi biển hoang sơ mà du khách không nên bỏ qua khi đặt chân đến Ninh Thuận.

Vịnh Vĩnh Hy

Vĩnh Hy được mệnh danh là một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam. Đây là một vịnh nhỏ thuộc huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 38 km, trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 96 km.

Du lịch Ninh Thuận nhất định phải ghé thăm những bãi biển này
Vĩnh Hy là một trong những vịnh biển đẹp nhất của Ninh Thuận và Việt Nam. Ảnh: Linh Boo

Địa điểm này được thiên nhiên ưu đãi cho những bãi cát trắng mịn, bờ biển trong xanh được bao bọc bởi những dãy núi đá cao, tạo nên cảnh sắc hoang sơ hùng vĩ. Cung đường biển vịnh Vĩnh Hy có nhiều đoạn nhìn xuống được toàn cảnh vịnh.

Tới đây, ngoài vui chơi, tắm biển Bà Điên, du khách có thể đi tàu đáy kính hoặc trải nghiệm lặn biển ngắm san hô. Khu vực ngắm san hô cách vịnh khoảng 3 km.

Mũi Dinh

Mũi Dinh thuộc thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Ninh Phước, có vị trí khá hẻo lánh, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 40km. Là một mũi đất nhô ra biển, Mũi Dinh dù mới được biết đến vài năm gần đây nhưng nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách phương xa.

Du lịch Ninh Thuận nhất định phải ghé thăm những bãi biển này
Mũi Dinh, nơi có ngọn hải đăng cổ, vươn mình ra biển. Ảnh: Vietnam Tourism

Điểm thu hút của Mũi Dinh là khung cảnh thiên nhiên hoang sơ chưa bị bàn tay con người can thiệp nhiều, mang đến cảm giác bình yên. Ngọn hải đăng lớn hỗ trợ tàu thuyền đi lại được xây từ năm 1904, là địa điểm lý tưởng ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển Mũi Dinh. Gần đó còn có bãi đá trứng, là tọa độ sống ảo hấp dẫn.

Bãi biển Ninh Chữ

Ninh Chữ nằm ở thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang 5km về phía đông. Đây là một trong những bãi biển đẹp và dài nhất miền Trung.

Bãi biển này có đường bờ biển hình vòng cung, dài tới 10km, nước trong xanh, cát trắng mịn, không khí trong lành, thích hợp với nhiều hoạt động, trải nghiệm trên biển như tắm biển, bơi lội, tắm nắng, các trò chơi trên biển…

Bãi biển Cà Ná

Bãi biển Cà Ná nổi tiếng với vẻ đẹp bình dị, thuộc thôn Lạc Sơn 1, xã Cà Ná, huyện Vĩnh Tân, nằm ngay cạnh tuyến đường Quốc lộ 1A, cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 32km về hướng Nam. Cung đường biển Cà Ná còn được nhiều người ưu ái gọi là cung đường biển đẹp nhất Việt Nam.

Đặt chân tới bãi biển Cà Ná vào buổi sáng sớm, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống của những ngư dân chăm chỉ, ngắm những con thuyền xa xa ngoài khơi. Sau đó thưởng thức nhiều loài hải sản tươi ngon, được những người dân đánh bắt ngay trên vùng biển địa phương.

Bãi biển Bình Tiên

Thuộc địa phận thôn Bình Tiên, xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, cạnh Vườn quốc gia Núi Chúa, cách thành phố Phan Rang khoảng 30km, bãi biển Bình Tiên nằm giữa ranh giới của hai vùng biển Ninh Thuận - Khánh Hòa. Có nhiều cách di chuyển đến bãi biển này, nhờ tọa lạc ở vị thế thuận lợi.

Du lịch Ninh Thuận nhất định phải ghé thăm những bãi biển này
Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ ở bãi biển Bình Tiên. Ảnh: Vietravel

Bình Tiên có một mặt hướng biển, ba mặt còn lại được bao quanh bởi rừng núi và núi đá chập chùng. Không khí trong lành, mát mẻ, đường bờ biển dài, bờ cát trắng mịn, đã trở thành những yếu tố khiến du khách yêu mến bãi biển này.

Cạnh bãi Bình Tiên còn có bãi biển Chà Là. Gần bãi Chà Là có một con suối, cách bờ biển khoảng 500m, du khách có thể ghé tới tắm tráng, nghỉ ngơi, sau thời gian chơi ở biển mệt nhoài.

Bãi Kinh

Bãi Kinh thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, từng là điểm du khách bắt tàu đi đảo Bình Hưng (Khánh Hòa). Tháng 4.2022, đảo Bình Hưng bị cấm du lịch, để đảm bảo an ninh cho căn cứ quân sự tại Cam Ranh. Từ đó, bãi Kinh trở thành điểm du lịch hấp dẫn khách tới tham quan, trải nghiệm.

Du lịch Ninh Thuận nhất định phải ghé thăm những bãi biển này
Mẹ con nữ du khách chụp hình lưu niệm ở bãi Kinh. Ảnh: Linh Boo

Tuy không có đường bờ biển dài miên man, bãi Kinh có bờ cát trắng mịn, thoai thoải, nước biển trong xanh, trở thành điểm sống ảo lý tưởng của giới trẻ.

Bãi Chuối

Bãi Chuối nằm trên cung đường số 702, đoạn đi từ vịnh Vĩnh Hy đến Bình Tiên, tỉnh Ninh Thuận. Bãi biển này chưa được nhiều người biết tới, chưa được khai thác mạnh về du lịch nên vẫn giữ được cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, bình yên hiếm có.

Tới đây du khách sẽ được hòa mình vào dòng nước biển có màu xanh ngọc nhàn nhạt, dạo chơi trên bãi cát trắng mịn, cảm nhận sự tuyệt vời của thiên nhiên. Nếu muốn tận hưởng sự yên tĩnh, thư thả ngắm biển xanh, mây trắng, nắng vàng, tránh sự xô bồ của thành phố thì bãi Chuối là sự lựa chọn lý tưởng.

Bãi Nước Ngọt Bình Hưng

Bãi Nước Ngọt hay còn có tên bãi Nước Ngọt Bình Hưng, thuộc vùng biển Tứ Bình, nằm trên cung đường biển 702, trong quần thể vườn quốc gia Núi Chúa. Ẩn mình dưới chân đèo Vĩnh Hy, bãi Nước Ngọt được bao bọc bởi những dãy núi cao ở ba phía, chỉ có một mặt giáp biển, đường bờ biển rộng.

Điều thú vị ở Bãi Nước Ngọt, phía bên ngoài là biển, phía bên trong có một con suối khởi nguồn từ trong lòng núi. Du khách tắm biển phía ngoài xong, có thể vào phía trong để tắm tráng bằng nước suối.

Nguồn:Du lịch Ninh Thuận nhất định phải ghé thăm những bãi biển này

Linh Boo

dulich.laodong.vn