Mối quan tâm đến xe điện của người mua ô tô ở Anh tăng cao

14:53 | 29/04/2022

|
Giá nhiên liệu tăng đột biến gần đây khiến mức tiêu thụ nhiên liệu trở thành ưu tiên số một đối với những người mua xe mới ở Anh, trong đó mua xe điện được cân nhắc hơn bao giờ hết.

Theo một nghiên cứu mới của CarGurus, mức tiêu thụ nhiên liệu hiện là ưu tiên số một đối với người mua ô tô tại Anh, với 57% người được hỏi cho rằng đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất của họ khi cân nhắc mua xe.

Cụ thể, mức tiêu thụ nhiên liệu (57%) xếp trên độ tin cậy (55%) ở vị trí thứ hai trong danh sách những mối quan tâm của người mua. Trước khi giá nhiên liệu tăng, tiêu thụ nhiên liệu chỉ là ưu tiên số hai (43%) sau độ tin cậy (57%).

Mối quan tâm đến xe điện của người mua ô tô ở Anh tăng cao
Nguồn: CarGurus

Khi so sánh yếu tố nào có nhiều khả năng sẽ thúc đẩy họ hướng tới một chiếc xe thân thiện với môi trường hoặc tiết kiệm nhiên liệu hơn, gần một nửa (43%) chọn giá nhiên liệu tăng, với gần một phần ba (31%) đề cập đến cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

57% số người được hỏi cho biết họ vẫn sẽ mua chiếc ô tô mà họ sở hữu nếu giá nhiên liệu vẫn giữ nguyên như hiện nay. Gần một phần tư (23%) sẽ chọn một mẫu xe rẻ hơn để chạy và gần một phần mười (8%) cho biết họ sẽ mua một chiếc xe điện hoặc không mua gì cả.

Những người được hỏi cũng báo cáo rằng giá nhiên liệu tăng đã khiến họ thay đổi cách sử dụng ô tô của mình. Gần một nửa (47%) cho biết họ hạn chế sử dụng ô tô khi không cần thiết, với 37% chọn đi bộ thường xuyên hơn, 18% sử dụng phương tiện giao thông công cộng và 12% đi xe đạp.

Tổng cộng, cuộc khảo sát của CarGurus cho thấy các chủ sở hữu ô tô ở Anh lái xe trung bình ít hơn 28,6 km mỗi tuần so với trước khi giá nhiên liệu tăng.

Theo nghiên cứu, nhiều người đang xem xét việc mua xe điện hơn bao giờ hết với 22% số người được hỏi nói rằng họ đã bắt đầu cân nhắc mua một chiếc xe điện kể từ khi giá nhiên liệu tăng gần đây. Điều này có nghĩa là không dưới 51% người lái xe ở Anh đang xem xét việc chuyển đổi, mặc dù các yếu tố như chi phí, thiếu cơ sở hạ tầng và lo lắng về phạm vi hoạt động là những yếu tố ngăn cản họ mua một chiếc xe điện./.

Nguồn: Mối quan tâm đến xe điện của người mua ô tô ở Anh tăng cao

Thế Mạnh

Mekong Asean