Một chương mới mở ra tại Liverpool

07:10 | 02/08/2023

|
Với việc xác nhận Virgil van Dijk làm tân đội trưởng cùng hàng loạt sự ra đi, Jurgen Klopp muốn xây dựng một đế chế mới ở Liverpool.
Liverpool kết thúc tour du đấu hè tại ĐứcLiverpool kết thúc tour du đấu hè tại Đức
Lộ lương thật Mason Mount ở MU, Chelsea và Liverpool tiếc rẻLộ lương thật Mason Mount ở MU, Chelsea và Liverpool tiếc rẻ
Một chương mới mở ra tại Liverpool
Virgil van Dijk trở thành tân đội trưởng của Liverpool. Ảnh: LFC

Liverpool xác nhận trung vệ Virgil van Dijk sẽ làm đội trưởng mới của câu lạc bộ sau khi Jordan Henderson ra đi.

Henderson quyết định gia nhập câu lạc bộ Al-Ettifaq của Saudi Arabia với giá khoảng 13 triệu bảng. Huấn luyện viên Jurgen Klopp đã chia sẻ công khai với các cầu thủ Liverpool sau chiến thắng 4-0 trước Leicester City.

Từ mùa giải mới 2023-2024, Van Dijk sẽ đảm nhiệm trọng trách thủ quân tại Anfield. Trước đó, trung vệ người Hà Lan từng đeo băng đội trưởng mỗi khi Henderson vắng mặt, và giờ anh sẽ chính thức nhận trọng trách này. Trong khi đó, Trent Alexander-Arnold được chỉ định làm đội phó của The Kop.

Một chương mới mở ra tại Liverpool
Van Dijk thay Henderson làm đội trưởng của Liverpool. Ảnh: LFC

Phát biểu trong chuyến du đấu trước mùa giải của Liverpool tại Singapore, Van Dijk chia sẻ: "Đó là một ngày thực sự tự hào đối với tôi và gia đình. Đó là một cảm giác đặc biệt và tôi thực sự không thể mô tả nó vào thời điểm này".

Van Dijk trở thành trụ cột của Liverpool kể từ khi chuyển đến từ Southampton với giá 75 triệu bảng vào tháng 1.2018. Anh có tổng cộng 222 lần ra sân và cùng Liverpool lên ngôi tại Champions League 2019, trước khi vô địch Premier League vào năm sau.

Tuyển thủ người Hà Lan chắc chắn sẽ có nhiều đóng góp hơn nếu không dính chấn thương dây chằng trong trận đấu với Everton khiến anh phải nghỉ thi đấu hơn 8 tháng. Van Dijk trở lại vào đầu mùa giải 2021-2022 và luôn góp mặt trong 2 năm qua.

Tuy nhiên, mùa giải trước lại là khoảng thời gian khó khăn nhất của Van Dijk tại Liverpool. Trung vệ người Hà Lan sa sút phong độ và là một phần nguyên nhân khiến The Kop mất suất dự Champions League.

Bởi vậy, với trọng trách lớn hơn ở mùa giải mới, cổ động viên Liverpool hi vọng Van Dijk sẽ trở lại với phong độ tốt nhất.

Một chương mới mở ra tại Liverpool
Klopp muốn truyền tải năng lượng đến các học trò. Ảnh: AFP

Về phần Alexander-Arnold, anh sẽ hỗ trợ Van Dijk làm đội phó mới của Liverpool. Cầu thủ 24 tuổi cùng với Van Dijk, là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất của Liverpool trong nửa thập kỉ qua. Hậu vệ người Anh có 273 lần ra sân và góp công lớn vào thành công chung của The Kop.

Sau khi hàng loạt trụ cột ở hàng tiền vệ ra đi, Klopp đang hướng đến một diện mạo mới cho Liverpool. Tuy nhiên nhân sự của The Kop vào lúc này vẫn rất đáng báo động.

Hai bản hợp đồng trị giá hơn 100 triệu bảng là Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai khó có thể bù đắp lỗ hổng ở tuyến giữa.

Bởi vậy, "Lữ đoàn đỏ" bắt buộc phải theo đuổi thương vụ Romeo Lavia, với kì vọng sớm đạt thỏa thuận về giá với Southampton.

Cầu thủ 19 tuổi được liên kết với rất nhiều câu lạc bộ ở Premier League sau khi The Saints xuống hạng mùa trước. Lavia là điểm sáng hiếm hoi trong một chiến dịch ảm đạm của Southampton.

Truyền thông Anh đưa tin những lời đề nghị đầu tiên của The Kop đã bị từ chối vì Southampton muốn 50 triệu bảng cho Lavia. Do đó, Liverpool chuẩn bị trở lại với một lời đề nghị mới khi mùa giải đã cận kề. Sự ra đi của cả Henderson và Fabinho nằm ngoài tính toán của Klopp.

Một chương mới mở ra tại Liverpool
Romeo Lavia sẽ là bản hợp đồng hoàn hảo với Liverpool. Ảnh: AFP

Nếu chiêu mộ thành công Lavia, tuyến giữa của The Kop mùa tới sẽ được làm mới hoàn toàn. Thời điểm này, Liverpool không thể chần chừ trong việc cải tổ khi các đối thủ trực tiếp đang mua sắm ồ ạt.

Một chương mới đang mở ra tại Liverpool với người cũ Jurgen Klopp...

Nguồn:Một chương mới mở ra tại Liverpool

Văn An

laodong.vn