Nga cảnh báo Kiev 'sẽ gặp rắc rối', cựu Thủ tướng Ukraine nói thỏa thuận hòa bình với Moscow là 'ảo tưởng'

17:00 | 04/07/2022

|
Ngày 3/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cảnh báo, nếu phía Ukraine tiếp tục các hành động khiêu khích thì Kiev sẽ gặp rắc rối.
Nga cảnh báo Kiev 'sẽ gặp rắc rối', cựu Thủ tướng Ukraine nói thỏa thuận hòa bình với Moscow là 'ảo tưởng'
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. (Nguồn: TASS)

Trả lời họp báo, bà Zakharova cho biết, Nga sẽ kiềm chế trước các hành động gây hấn của Kiev, nhưng sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình và sẽ có phản ứng phù hợp trước bất cứ vụ việc nghiêm trọng nào.

Theo quan chức ngoại giao Nga, cho đến nay, Moscow "đang hạn chế thực hiện các hành động như vậy, nhưng sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình. Những người hành động theo cách này (gây hấn) nên hiểu rằng, nếu tiếp tục các hành động khiêu khích, họ sẽ gặp rắc rối".

Trước đó, rạng sáng ngày 3/7, đã có những tiếng nổ lớn tại thành phố Belgorod của Nga, gần biên giới với Ukraine.

Nga cáo buộc vụ việc do lực lượng Ukraine tấn công có chủ định bằng tên lửa “Tochka-U” với đầu đạn chùm và máy bay không người lái TU-143, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng. Kiev chưa phản hồi về cáo buộc trên.

Trong một diễn biến khác, mới đây, trả lời phỏng vấn nhật báo The Daily Telegraph, nghị sĩ Yulia Tymoshenko - cựu Thủ tướng Ukraine - cho rằng, thỏa thuận hòa bình với Nga là “ảo tưởng”.

Bà Tymoshenko bày tỏ: “Điều này là không thể chấp nhận được đối với Ukraine... và lối thoát duy nhất là chiến thắng trong cuộc chiến”.

Theo cựu Thủ tướng Ukraine, bất kỳ thỏa thuận hòa bình nào với Moscow cũng sẽ là bước đi tiến tới một cuộc chiến tranh khác, đồng thời cáo buộc Nga kéo dài xung đột để cố ý làm trầm trọng thêm mâu thuẫn giữa các quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Bà Tymoshenko cũng kêu gọi NATO tăng cường cung cấp vũ khí cho Kiev.

Nguồn: Nga cảnh báo Kiev 'sẽ gặp rắc rối', cựu Thủ tướng Ukraine nói thỏa thuận hòa bình với Moscow là 'ảo tưởng'

Bảo Hà

Báo Thế giới và Việt Nam