Ngày 19-9, tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc dự Asiad 19

06:15 | 14/09/2023

|
HLV Mai Đức Chung động viên các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện vì đối thủ ở Asiad 19 không dễ chơi.
HLV Hoàng Anh Tuấn không gọi Văn Đô và Văn Tùng cho Asiad 19HLV Hoàng Anh Tuấn không gọi Văn Đô và Văn Tùng cho Asiad 19
HLV Hoàng Anh Tuấn chốt danh sách dự Asiad 19HLV Hoàng Anh Tuấn chốt danh sách dự Asiad 19
Ngày 19-9, tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc dự Asiad 19
HLV Mai Đức Chung động viên tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho Asiad 19 - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Chiều 13-9, tuyển nữ Việt Nam trở về Hà Nội tập luyện tại sân Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam (VYF). Trước đó đội có đợt tập huấn ở Hải Phòng và thi đấu giao hữu thắng 5-2 trước đội bóng nam Trường đại học Hàng hải Việt Nam.

Ở buổi tập này, HLV Mai Đức Chung liên tục nhắc nhở các cầu thủ không thờ ơ trong tập luyện. Ông động viên toàn đội tích cực tranh chấp bóng để tạo cảm giác thi đấu đối kháng vì đối thủ ở Asiad 19 không dễ chơi.

Giải đấu sắp tới, tuyển nữ Việt Nam sẽ thiếu vắng một số cái tên quen thuộc như Huỳnh Như, Trần Thị Thùy Trang, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Mỹ Anh.

Vì thế ban huấn luyện đang tính toán về nhân sự để đảm bảo các vị trí trên sân. Mới nhất, tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân của CLB TP.HCM đã được triệu tập bổ sung.

Ngày 19-9, tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc dự Asiad 19
Tiền đạo Phạm Hải Yến kỳ vọng các tài năng trẻ sẽ hòa nhập tốt với tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Chia sẻ trước buổi tập, tiền đạo Phạm Hải Yến cho biết: "HLV Mai Đức Chung đã cho toàn đội tập luyện bù đắp sự thiếu vắng của Huỳnh Như và các bạn khác trong đội hình. Toàn đội cố gắng ngày càng hoàn thiện hơn và những cầu thủ trẻ sẽ hòa nhập tốt, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu từ ban huấn luyện.

Vấn đề chiến thuật đang có sự cân đối và sắp xếp phù hợp. Tôi đặt mục tiêu ghi nhiều bàn nhất có thể. Ở bảng đấu, tôi chưa biết nhiều về tuyển nữ Nepal và Bangladesh, nhưng tuyển nữ Nhật Bản đã có cơ hội thi đấu trước đó".

Dự kiến ngày 19-9, tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc dự Asiad 19.

Tại vòng bảng môn bóng đá nữ Asiad 19, tuyển nữ Việt Nam ở bảng D chung với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Các trận đấu tại vòng bảng của đội sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 28-9 tại sân Wenzhou Olympic, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Lịch thi đấu tuyển nữ Việt Nam tại bảng D môn bóng đá nữ Asiad 19

Ngày 22-9: Việt Nam - Nepal (15h, giờ VN).

Ngày 25-9: Bangladesh - Việt Nam (15h).

Ngày 28-9: Nhật Bản - Việt Nam (15h).

Nguồn:Ngày 19-9, tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc dự Asiad 19

Hoàng Tùng

tuoitre.vn