Nhận định phiên giao dịch ngày 10/11: Xu hướng thị trường tiếp tục được cải thiện

07:09 | 10/11/2022

|
Thị trường chứng khoán trong nước đã nối dài đà hồi phục với sắc xanh nhẹ khi kết thúc phiên giao dịch ngày 9/11. VN Index có thêm gần 4 điểm và tạm neo trên mốc hỗ trợ cứng 985 điểm. Với phiên tăng điểm này, xu hướng thị trường tiếp tục được cải thiện trong ngắn hạn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 9/11: Vùng 950 - 960 điểm đang hỗ trợ tốt cho thị trườngNhận định phiên giao dịch ngày 9/11: Vùng 950 - 960 điểm đang hỗ trợ tốt cho thị trường
Nhận định phiên giao dịch ngày 8/11: Các nhà đầu tư chưa vội “bắt đáy”Nhận định phiên giao dịch ngày 8/11: Các nhà đầu tư chưa vội “bắt đáy”
Nhận định phiên giao dịch ngày 10/11: Xu hướng thị trường tiếp tục được cải thiện
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sắc xanh tiếp tục được duy trì trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch ngày 9/11. Tuy nhiên nhiều rung lắc mạnh đã xảy ra sau thời điểm 14h đẩy chỉ số về dưới mốc tham chiếu. Kịch bản rất quen thuộc là giảm điểm vào cuối phiên lại được kích hoạt nhưng lực cầu bắt đáy cũng xuất hiện kịp thời trong phiên ATC giúp thị trường bật tăng trở lại và VN Index có được sắc xanh nhẹ khi kết phiên.

Một số mã bluechip tăng điểm tốt giữ nhịp cho thị trường gồm MSN, BVH, PNJ, FPT, MWG… Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng vẫn duy trì được đà tăng với sắc xanh chiếm áp đảo gồm VCB, CTG, BID, VPB, HDP, LPB, SHB… Nhóm dầu khí cũng tăng điểm khá tốt nhờ thông tin giá dầu quốc tế tăng với GAS, PLX, POW, BSR…

Nhóm chứng khoán tiếp tục phân hóa với số mã giảm chiếm áp đảo gồm VCI, SSI, VND, APG… Nhóm xây dựng, bất động sản sau chuỗi phiên giảm sâu đã có sự hồi phục tốt với nhiều sắc xanh như VIC, VHM, VCG, CEO, LCG, LIG, IDJ… Tuy nhiên một số mã lớn vẫn giảm điểm như DSX, DIG, NBB, SCR…, trong đó DIG tiếp tục bị bán sàn với khối lượng giao dịch rất lớn.

Thanh khoản thị trường tiếp tục sụt giảm mạnh so với 2 phiên trước đó khi sàn HOSE chỉ đạt 7.700 tỷ đồng phát đi tín hiệu đa số các nhà đầu tư vẫn đứng ngoài thị trường.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng thị trường tiếp tục được cải thiện với 2 phiên tăng điểm liên tiếp. VN Index có thêm gần 4 điểm và tạm thời neo trên mốc hỗ trợ cứng 985 điểm tạo cơ hội cho thị trường tiếp tục hồi phục trong ngắn hạn. Tuy nhiên, điều kiện thanh khoản cần được cải thiện vẫn sẽ quyết định đà hồi phục của thị trường có bền vững hay không.

Nhiều rung lắc sẽ xảy ra trong phiên giao dịch ngày 10/11 khi thị trường sẽ tiếp tục tiến gần hơn về mốc 1.000 điểm. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ để thăm dò lực cầu quanh vùng 1.000 điểm, ưu tiên chọn các mã đã giảm sâu trong nhịp điều chỉnh vừa qua.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 10/11: Xu hướng thị trường tiếp tục được cải thiện

Hoài Nam

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/