Nhận định phiên giao dịch ngày 18/7: Xung lực tăng của thị trường vẫn rất lớn

07:20 | 18/07/2023

|
Thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục duy trì đà tăng với phiên giao dịch đầu tuần ngày 17/7 khá tích cực. VN Index không mấy khó khăn vượt trên mốc tâm lý 1.170 điểm cho thấy xung lực tăng của thị trường vẫn rất lớn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 17/7: Áp lực bán quanh vùng 1.170 điểm đang khá lớnNhận định phiên giao dịch ngày 17/7: Áp lực bán quanh vùng 1.170 điểm đang khá lớn
Nhận định phiên giao dịch ngày 14/7: Chốt lời từng phần với những mã đã có lợi nhuận caoNhận định phiên giao dịch ngày 14/7: Chốt lời từng phần với những mã đã có lợi nhuận cao
Nhận định phiên giao dịch ngày 18/7: Xung lực tăng của thị trường vẫn rất lớn
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 17/7 diễn ra khá sôi động với sắc xanh chiếm ưu thế trên bảng điện tử. Đà tăng liên tục được duy trì ngay khi mở cửa cho đến khi kết thúc phiên giao dịch với mức tăng nhẹ 4,73 điểm. Tâm lý các nhà đầu tư tiếp tục được cải thiện thể hiện ở dòng tiền mạnh vẫn ở trong thị trường. Lực cầu mạnh đã hấp thụ hết các lệnh bán giá rẻ giúp phiên giao dịch luôn ở trạng thái cân bằng. Sàn HOSE có số mã tăng là 191/120 mã giảm, sàn HNX có 111 sắc xanh/76 sắc đỏ.

Nhóm VN30 tăng gần 4 điểm với 14 mã tăng/13 mã giảm, trong đó nhiều bluechip có được đà tăng tốt đóng vai trò dẫn dắt thị trường gồm VIC, VHM, VRE, BVH, FPT, PNJ… Dòng tiền có xu hướng dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu xây dựng, bất động sản giúp nhiều mã bật tăng mạnh như DXS, SCR, DIG, KDH, ITA, NVL, PDR, HPX, HBC… Chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, hàng không, đạm, bán lẻ… lại giao dịch kém sắc và kết phiên với số mã giảm chiếm áp đảo.

Thanh khoản phiên giao dịch tiếp tục duy trì mức trung bình cao so với tuần giao dịch trước đó khi toàn thị trường đạt xấp xỉ 20.000 tỷ đồng, trong đó riêng sàn HOSE đạt 16.727 tỷ.

Về mặt kỹ thuật, thị trường kết thúc phiên giao dịch ngày 17/7 tiếp tục hình thành nến xanh thân dài phát đi tín hiệu tích cực trong ngắn hạn. Các chỉ báo kỹ thuật theo giờ gồm MACD và RSI vẫn hướng lên trên cho thấy đà tăng của chỉ số vẫn chưa dừng lại. Dòng tiền mạnh vẫn đang trong thị trường với các phiên đạt xấp xỉ 20.000 tỷ đồng cho thấy tâm lý các nhà đầu tư liên tục được cải thiện.

Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy hiện nay xung lực tăng của thị trường vẫn là rất lớn và vùng cản tiếp theo sẽ quanh 1.190 - 1.200 điểm. Tuy nhiên do thị trường đang vận động tại vùng quá mua nên các nhà đầu tư cần thận trọng quan sát và chỉ mở vị thế mua với khối lượng nhỏ.

Nguồn:Nhận định phiên giao dịch ngày 18/7: Xung lực tăng của thị trường vẫn rất lớn

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn