Nhận định phiên giao dịch ngày 11/11: Trạng thái thị trường xấu đi rất nhanh

07:31 | 11/11/2022

|
Sau 2 phiên hồi phục nhẹ, thị trường đã quay lại trạng thái điều chỉnh mạnh trong phiên giao dịch ngày 10/11. Có thời điểm VN Index đã mất gần 50 điểm, tuy nhiên lực cầu “bắt đáy” được kích hoạt giúp thị trường hãm bớt đà giảm khi chốt phiên.
Nhận định phiên giao dịch ngày 10/11: Xu hướng thị trường tiếp tục được cải thiệnNhận định phiên giao dịch ngày 10/11: Xu hướng thị trường tiếp tục được cải thiện
Nhận định phiên giao dịch ngày 9/11: Vùng 950 - 960 điểm đang hỗ trợ tốt cho thị trườngNhận định phiên giao dịch ngày 9/11: Vùng 950 - 960 điểm đang hỗ trợ tốt cho thị trường
Nhận định phiên giao dịch ngày 11/11: Trạng thái thị trường xấu đi rất nhanh

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 10/11 ghi nhận sự bán tháo trên toàn thị trường mà tác nhân bắt nguồn từ hoạt động bán giải chấp cổ phiếu của các công ty chứng khoán. Phiên giao dịch tiêu cực được ghi nhận cả về mặt điểm số và độ rộng thị trường nghiêng hẳn về phía giảm điểm. Đã có tới 19/19 nhóm ngành giảm điểm khiến sắc đỏ và sắc xanh da trời chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Toàn thị trường có tới 313 mã giảm sàn trong khi chỉ có 101 sắc xanh.

Nhóm VN30 giảm tới hơn 43 điểm với 29/30 mã giảm điểm. Nhóm cổ phiếu xây dựng, bất động sản tiếp tục bị bán giải chấp với hàng loạt mã giảm sàn như DIG, VCG, CEO, SCR, LCG, LIG, IDJ, GEX, NVL, ITA, G36, FCN, DXS… và đây được coi là nhân tố tác động mạnh tới thị trường. Tiếp theo là nhóm chứng khoán cũng bị bán mạnh với nhiều mã lớn giảm hết biên độ như SSI, VND, HCM, VCI, VIX, BSI, APG, PSI… Tương tự là nhóm thép với chuỗi ngày u ám khi nhiều mã lớn đã về dưới mệnh giá với sắc xanh nhạt bao phủ như HPG, NKG, HSG…

Nhóm ngân hàng, dầu khí không duy trì được đà tăng của phiên trước đó, tuy nhiên mức giảm có phần nhẹ hơn thể hiện ở số mã giảm sàn ít hơn gồm CTG, MBB, LPB, VPB, POW, PVD, PVC… Thanh khoản thị trường tăng nhẹ phản ánh áp lực bán giải chấp vẫn đang là rất lớn.

Phiên giao dịch ngày 11/10 được đánh giá là tiêu cực với nguyên nhân từ áp lực bán giải chấp. Bảng điện tử chìm ngập sắc đỏ và xanh da trời trong đó số mã giảm sàn lên tới 313 mã bất kể tốt, xấu, lớn, bé. Việc chỉ số bị đẩy về dưới vùng hỗ trợ mạnh 950 - 960 điểm đã phát đi tín hiệu xấu trong ngắn hạn. Phiên giảm điểm mạnh đã đẩy trạng thái thị trường xấu đi rất nhanh và vùng hỗ trợ tiếp theo sẽ là 920 - 930 điểm.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 11/11. Các nhà đầu tư được khuyến nghị chưa nên mở lại vị thế “bắt đáy” cho tới khi thị trường cân bằng trở lại.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 11/11: Trạng thái thị trường xấu đi rất nhanh

Hoài Nam

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/