Nhận định phiên giao dịch ngày 18/10: Các nhà đầu tư chưa nên “bắt đáy”

08:54 | 18/10/2022

|
Sắc đỏ quay trở lại thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 17/10. Áp lực bán tăng mạnh từ nhóm ngân hàng, trong khi dòng tiền chủ yếu vẫn đứng ngoài thị trường khiến VN Index không duy trì được nhịp hồi phục cuối tuần qua.
Nhận định phiên giao dịch ngày 17/10: Thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằngNhận định phiên giao dịch ngày 17/10: Thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng
Nhận định phiên giao dịch ngày 14/10: Xu hướng thị trường đã tích cực hơnNhận định phiên giao dịch ngày 14/10: Xu hướng thị trường đã tích cực hơn
Nhận định phiên giao dịch ngày 18/10: Các nhà đầu tư chưa nên “bắt đáy”
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường quay đầu giảm điểm ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 17/10 với áp lực bán trên diện rộng trong khi dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường. Nhóm cổ phiếu lớn với nhiều mã bị bán mạnh gồm VIC, VHM, MWG, PNJ, PLX… đã tác động tiêu cực đến chỉ số chung. Có nhiều thời điểm, VN Index đã mất tới gần 25 điểm nhưng kịp hồi phục dần về cuối phiên và chốt phiên với mức giảm hơn 10 điểm.

Nhóm ngân hàng bị bán mạnh với hầu hết các mã đều giảm mạnh như VCB, CTG, TCG, VPB, BID, SHB…; nhóm chứng khoán, thép, bất động sản, xây dựng đã có sự phân hoá với số sắc xanh/đỏ tương đương. Chiều ngược lại, nhóm dầu khí hoạt động khá tích cực với nhiều mã tăng điểm như GAS, PVD, POW, PVC… giúp cho thị trường không bị giảm quá sâu. Thanh khoản phiên giao dịch sụt giảm đáng kể khi sàn HOSE chỉ đạt xấp xỉ 8.000 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, nhiều khả năng phiên giảm điểm mạnh hôm qua do tác động bởi thông tin nâng lãi suất liên ngân hàng khiến nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm điểm khá mạnh tạo sức ép lên thị trường. Tuy nhiên chỉ số đã có sự hồi phục đáng kể về cuối phiên và vẫn nằm trên mốc tâm lý 1.050 điểm. Nếu lực cầu bắt đáy tích cực trở lại, VN Index sẽ sớm kết thúc nhịp điều chỉnh này.

Thị trường được nhận định sẽ sớm nối lại đà hồi phục trong phiên giao dịch ngày 18/10 bởi lực cầu bắt đáy đã xuất hiện từ cuối phiên 17/10. Tuy nhiên liệu nhịp hồi phục có kéo dài hay không vẫn phụ thuộc yếu tố thanh khoản có được cải thiện hay không. Các nhà đầu tư được khuyến nghị đứng ngoài thị trường và kiên nhẫn chờ thời điểm thị trường cân bằng.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 18/10: Các nhà đầu tư chưa nên “bắt đáy”

Hoài Nam

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/